8 bước soạn văn bản bằng giọng nói

19
Soạn thảo văn bản bằng giọng nói
Soạn thảo văn bản bằng giọng nói

Với cách gõ phím để soạn thảo văn bản Word thì mất khá nhiều thời gian, đặc biệt là đối với các bạn ít gõ văn bản, không gõ được 10 ngón, mổ cò …. Nhưng với công cụ soạn văn bản bằng giọng nói của Google thì mọi thứ trở nên tiện lợi, nhanh chóng hơn rất nhiều. Rất hữu ích trong trường hợp cần ghi chép lại nội dung trong các cuộc họp, bài giảng…

Có thể bạn quan tâm:

Tính năng nhận diện giọng nói vào soạn thảo văn bản áp dụng trên Google Tài liệu (tương tự Microsoft Word), Google Trang tính (tương tự Microsoft Excel).

Các bước soạn văn bản bằng giọng nói:

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Google.

Bước 2: Tạo tài liệu mới

Trong phần Bắt đầu một tài liệu mới bạn click vào dấu cộng ở ô Trống.

Soạn thảo văn bản bằng giọng nói
Soạn thảo văn bản bằng giọng nói

Bước 3: Mở công cụ nhập giọng nói

Một trình soạn thảo văn bản giống như trong Microsoft Word xuất hiện > Chọn vào mục Công cụ > Nhập bằng giọng nói. Hoặc mở nhanh công cụ này bằng phím tắt Ctrl + Shift + S.

Soạn thảo văn bản bằng giọng nói
Soạn thảo văn bản bằng giọng nói

Bước 4: Bật Microphone

Xuất hiện ô hình Micro, bạn chọn ngôn ngữ Tiếng Việt rồi click vào icon Micro và bắt đầu đọc văn bản

Soạn thảo văn bản bằng giọng nói
Soạn thảo văn bản bằng giọng nói

Bước 5: Cấp quyền truy cập Microphone.

Một thông báo xuất hiện yêu cầu cấp quyền truy cập microphone > Hãy chọn Cho phép (bắt buộc).

Soạn thảo văn bản bằng giọng nói
Soạn thảo văn bản bằng giọng nói

Bước 6: Chọn ngôn ngữ cần soạn thảo

Ngoài tiếng Việt ra, Google Docs còn hỗ trợ hơn 40 thứ tiếng khác nhau, các bạn có thể lựa chọn ngay tại biểu tượng Microphone.

Soạn thảo văn bản bằng giọng nói
Soạn thảo văn bản bằng giọng nói

Bước 7: Đọc nội dụng cần soạn văn bản bằng giọng nói

Bây giờ bạn chỉ cần đọc văn bản cần nhập vào, hoặc hướng microphone về hướng phát ra giọng nói, Google Docs sẽ nhận diện cực kì chính xác. Hỗ trợ đầy đủ Tiếng Việt, dấu câu nữa đấy.

Trong khi đọc thì biểu tượng Micro sẽ có màu đỏ và hiện vòng tròn xung quanh

Soạn thảo văn bản bằng giọng nói
Soạn thảo văn bản bằng giọng nói

Bước 8: Lưu hoặc tải file văn bản vừa soạn thảo.

Sau khi nhập liệu xong văn bản, bạn đặt tên cho văn bản, văn bản được lưu trên Google Drive, để tải về máy tính chọn tab Tệp => Tải xuống dưới dạng => Microsoft Word (.docx)
Cách soạn văn bản bằng giọng nói
Soạn thảo văn bản bằng giọng nói

Kết luận

Trên đây là toàn bộ hướng dẫn soạn văn bản bằng giọng nói cực kì hữu ích và chính xác trên máy tính, laptop. Nếu bạn còn thắc mắc hay gặp khó khăn thì hãy bình luận ngay bên dưới nhé, mình sẽ hỗ trợ giải đáp cho bạn.

CẢM ƠN


Cảm ơn bạn đã ghé thăm Website Chia sẻ và để lại bình luận nếu bài viết này có ích nhé.
Muốn mời mình cốc cafe thay lời cảm ơn thì có thể bank MOMO qua số 0909.373.345 nhé 🙂

momo

Thiết kế website chuẩn SEO - Tự thiết kế Website - Thiết kế in ấn gia công sau in - In nhanh giá rẻ - Khóa học Online - Đánh giá Hosting - Nội thất ô tô - Nam Phát Auto - Bọc ghế ô tô

Để lại một câu trả lời