Thủ thuật máy tính
Website vungoctuan.vn là một trang blog chia sẻ các bài viết, bài hướng dẫn liên quan đến các kiến thức chuyên môn về Công nghệ thông tin.

Cách mở khóa iPhone bằng giọng nói trên iOS 14.6

0 5.784

Trên iOS 14.6 chính thức, bạn có thể mở khóa iPhone bằng giọng nói mà không cần chạm tay vào màn hình điện thoại. Tính năng này sẽ rất tiện lợi và phù hợp với bối cảnh dịch bệnh đang diễn biến phức tạp. Sau đây là hướng dẫn mở khóa iPhone bằng giọng nói cực đơn giản.

Thông thường, mỗi khi bạn khởi động lại iPhone, bạn phải vuốt màn hình lên trên hoặc nhấn nút Home, sau đó nhập mật mã để mở khóa thiết bị, đồng thời kích hoạt lại khả năng mở khóa bằng Face ID hoặc Touch ID.

Sau khi cập nhật lên iOS 14.6 chính thức, bạn sẽ có tính năng Điều khiển bằng giọng nói – Voice Control, giúp mở khóa ‌iPhone‌ lần đầu tiên sau khi khởi động lại bằng giọng nói của mình. Ở các bản iOS trước, Voice Control sẽ bị vô hiệu hóa nếu bạn khởi động lại iPhone hoặc tắt nguồn nó và mở lại. Kể từ iOS 14.6, điều này đã thay đổi.

Cụ thể, sau khi nâng cấp lên iOS 14.6 và kích hoạt tính năng Voice Control bằng cách vào Settings (Cài đặt) > Accessibility (Trợ năng) > Voice Control (Khẩu lệnh) > Set up Voice Control (Thiết lập khẩu lệnh), bạn sẽ thấy nút hình chiếc micro màu xanh dương hiển thị ở phía trên góc trái của màn hình khóa sau mỗi lần bạn khởi động lại iPhone hoặc tắt nguồn nó và mở lại.

Cách mở khóa iPhone bằng giọng nói trên iOS 14.6

Bước 1. Bạn vào Cài đặt > Trợ năng > Khẩu lệnh.

Mở khóa iphone bằng giọng nói

Bước 2. Thiết lập khẩu lệnh

Bạn nhấn vào Thiết lập khẩu lệnh. Tính năng Khẩu lệnh sẽ sử dụng giọng nói của bạn để điều khiển iPhone, nhấn Tiếp tục.

Mở khóa iphone bằng giọng nói

Bước 3. Tính năng hoạt động sẽ có biểu tượng Micro màu xanh đầu màn hình. Bạn nói các câu lệnh để bắt đầu điều khiển iPhone.

Mở khóa iphone bằng giọng nói

Bước 4. Mở khóa điện thoại iPhone khi bạn đeo khẩu trang và không sử dụng Face ID

Khi mở khóa iPhone, bạn đeo khẩu trang và không sử dụng Face ID, tính năng này sẽ phát huy tác dụng. Nói Tap Number> để iPhone tự nhập mật mã cho bạn.

Mở khóa iphone bằng giọng nóiBạn chỉ cần lần lượt nói Tap và các con số mật khẩu bằng tiếng Anh là iPhone sẽ được nhập và mở khóa cho bạn.

Mọi người dùng tính năng mở khóa iPhone bằng giọng nói chưa? Hãy chia sẻ cảm nhận của mình ở phần bình luận bên dưới nhé. Nhớ ấn Like và Chia sẻ ủng hộ mình.

5/5 (có 333 bình chọn)

Tài trợ

Để lại một bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ luôn được bảo mật.

📣 Rút gọn link, bọc link, fake link AFFILIATE miễn phí -> https://rutgon.com.vn