Thủ thuật máy tính
Website vungoctuan.vn là một trang blog chia sẻ các bài viết, bài hướng dẫn liên quan đến các kiến thức chuyên môn về Công nghệ thông tin.

Cách gỡ bỏ Microsoft Office hoàn toàn khỏi máy tính khi bị lỗi

Bài viết hướng dẫn cách gỡ bỏ Microsoft Office 2010, 2013, 2016 hay Office 365 hoàn toàn khỏi Windows này sẽ giúp các bạn giải quyết khi gặp lỗi không gỡ theo cách thông thường được.

0 4.026

Tại sao mình lại viết bài hướng dẫn này khi mà Windows có sẵn công cụ Programs and Features trong Control Panel để các bạn có thể quản lý các phần mềm cài vào hệ điều hành?Đó là vì không phải lúc nào các chương trình cần gỡ, mà cụ thể là Microsoft Office trong bài viết này xuất hiện trong Programs and Features.

Cách gỡ Microsoft Office bằng Programs and Features

Tuy rằng bài này mình tập trung chủ yếu vàocách gỡ bỏ Microsoft Office hoàn toànkhác, tuy nhiên mình vẫn sẽ hướng dẫn cách sử dụng công cụ có sẵn này của Windows.

Để gỡ Microsoft Office, thì bạn cần truy cập vàoControl Panel. Để vào Control Panel, nếu là Windows 7, 8 thì đơn giản rồi, có sẵn shortcut bên ngoài hoặc trong Start cho các bạn mở luôn. Còn với Windows 10, bạn bấm phím Start, sau đó gõ chữ Control Panel sẽ ra.

  • Tốt nhất là các bạn chuyển tùy chọn này thànhSmall iconsđể dễ tìm nha.

Tùy chọn Smail icons

  • Sau đó tìm đến công cụPrograms and Features:

Chọn Programs and Features

  • Xong thì kéo xuống tìm đến phần mềm Microsoft Office mà bạn muốn gỡ, click đúp vào nó, sẽ xuất hiện một bảng, chọn tùy chọn Uninstall:

Gỡ Microsoft Office

Khá là dễ dàng.

Tuy nhiên, như đã nói ở trên, nếu trong trường hợp không xuất hiện Microsoft Office trong công cụ Programs and Features trên, thì bạn làm theo cách dưới đây để gỡ bỏ hoàn toàn Microsoft Office ra khỏi máy của mình.

Cách gỡ bỏ tận gốc Microsoft Office 2010, 2013, 2016 và 365

Chúng ta sẽ sử dụng một công cụ được cung cấp bởi chính Microsoft phòng trong trường hợp không gỡ được bằng cách trên. Công cụ này có tên làUninstall Microsoft Office. Công cụ này có thể giúp bạn gỡ hoàn toàn Office các phiên bản từ 2007 đến 2016 hay cả Office 365 chỉ sau vài click đơn giản.

Công cụ gỡ Microsoft Office hoàn toàn

  • Hãy chọn phiên bản Microsoft Office mà bạn đang dùng, với Office 365 thì đó cũng là bản Office 2016, nên tải luôn công cụ gỡ cho Office 2016 thôi.
  • Sau khi tải công cụ này về, bạn chạy lên luôn. Sau đó bấm Next:

Next

  • Đợi 1 tí, công cụ này đang kiểm tra các bản Office có trên máy của bạn. Sau khi tìm thấy, thì sẽ có thông báo “Completely remove all Office apps and settings from your PC”. Chọn Yes để thực hiện quá trình gỡ:

Chuẩn bị gỡ Office

Chọn Yes để bắt đầu gỡ Office

Xong, đợi 1 tí, công cụ chạy xong tức là Microsoft Office đã được gỡ bỏ hoàn toàn. Với công cụ này, bạn sẽ không gặp phải lỗi khi gỡ hay không tìm thấy tùy chọn gỡ như trong Programs and Features nữa. Rất đơn giản.

Hy vọng vớihướng dẫn gỡ bỏ tận gốc Microsoft Officenày của mình, sẽ giúp các bạn giải quyết được vấn đề trên một cách dễ dàng.

Nếu có gì thắc mắc thì bình luận ở dưới nhé!

5/5 (có 129 bình chọn)

Tài trợ

Để lại một bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ luôn được bảo mật.

📣 Rút gọn link, bọc link, fake link AFFILIATE miễn phí -> //rutgon.com.vn