Thủ thuật máy tính
Website vungoctuan.vn là một trang blog chia sẻ các bài viết, bài hướng dẫn liên quan đến các kiến thức chuyên môn về Công nghệ thông tin.

Chế độ chuyên nghiệp Facebook, tính năng kiếm tiền mới

0 677

Chế độ chuyên nghiệp Facebook là một tính năng mới được Facebook thêm vào gần đây, nó giúp giao diện trang cá nhân của bạn trở nên đẹp hơn. Ngoài ra bạn có thể kiếm tiền từ các nội dụng chia sẻ lên trang cá nhân. Vậy bạn đã biết các bật tính năng này chưa? Sau đây mình sẽ chia sẻ cách bật chế độ chuyên nghiệp Facebook bằng điện thoại nhé.

Chế độ chuyên nghiệp là gì?

Chế độ chuyên nghiệp cho phép bạn xây dựng sự hiện diện công khai với tư cách là người sáng tạo và duy trì trải nghiệm gia đình và bạn bè cá nhân của bạn từ một nơi trên Facebook — hồ sơ của bạn.

Chế độ chuyên nghiệp cung cấp cho bạn quyền truy cập vào gói công cụ chuyên nghiệp, sản phẩm kiếm tiền (nếu bạn đủ điều kiện) và các tính năng an toàn có thể giúp bạn xây dựng sự hiện diện chuyên nghiệp và cộng đồng toàn cầu từ hồ sơ cá nhân của bạn. Việc bật chế độ chuyên nghiệp không tạo hồ sơ riêng biệt. Gói tính năng chế độ chuyên nghiệp được thêm vào hồ sơ hiện có của bạn. Trước đây, các công cụ và tính năng này chỉ có sẵn trên Pages.

Xem thêm: Kích hoạt tính năng hẹn hò trên Facebook – Facebook Dating

Tại sao nên sử dụng chế độ chuyên nghiệp?

Theo Facebook, thông qua chế độ này người dùng sẽ nắm rõ hiệu quả của bài viết. Thay vì trước đây họ tạo Fanpage để theo đổi chỉ số tiếp cận thì bây giờ với Professional Mode sẽ cho họ những trọng số tương tự. Thông qua đó, người dùng sẽ có nhiều thông tin để đánh giá, phân tích, sau đó sáng tạo nội dung phù hợp với đối tượng theo dõi trên kênh của mình.

Trang cá nhân chuyên nghiệp Facebook còn cho phép Users kiếm tiền từ Facebook Reels  (tính năng đăng tải video ngắn tương tự như TikTok).

Bên cạnh đó, khi bạn bật Professional Mode “bất kỳ ai cũng có thể theo dõi bạn và xem nội dung công khai của bạn trong nguồn cấp dữ liệu của họ”, Facebook cho hay. Tuy vậy, chúng ta vẫn có thể giới hạn bài đăng trên Profile cho một số bạn bè được chỉ định cụ thể.

So sánh trước và sau khi bật chế độ chuyên nghiệp Professional Mode

Bật chế độ chuyên nghiệp Professional Mode

  • Người theo dõi: Nếu chưa, mục Ai có thể theo dõi tôi sẽ được đặt thành Công khai. Nhờ vậy, bất kỳ ai trên Facebook đều có thể theo dõi bạn và xem nội dung công khai của bạn trong Bảng feed của họ. Số người theo dõi bạn không bị giới hạn. Bạn vẫn có thể chia sẻ thông tin mới với bạn bè một cách riêng tư.
  • Hạng mục trang cá nhân: Phần Giới thiệu là nơi để mọi người tìm hiểu thêm về trang cá nhân của bạn và giờ đây có hạng mục trang cá nhân. Khi bật chế độ chuyên nghiệp, tất cả các trang cá nhân sẽ được đặt thành hạng mục Người sáng tạo nội dung số theo mặc định. Cách thay đổi hạng mục trang cá nhân: Trong phần Giới thiệu, chọn Thông tin liên hệ và cơ bản, rồi chỉnh sửa Hạng mục.

  • Thông tin chi tiết: Tìm hiểu về đối tượng của bạn và nắm được mọi người tương tác với nội dung của bạn như thế nào thông qua Thông tin chi tiết tổng hợp.
  • Bảng điều khiển chuyên nghiệp: Quản lý thông tin chi tiết của trang cá nhân và các công cụ chuyên nghiệp.
  • Kiếm tiền: Nếu đủ điều kiện, bạn có thể sử dụng trang cá nhân để kiếm tiền trên Facebook, chẳng hạn như thông qua Reels.
  • Quyền riêng tư: Phần cài đặt quyền riêng tư cho nội dung của bạn sẽ không thay đổi.

Tắt chế độ chuyên nghiệp Professional Mode

Những thay đổi nếu bạn tắt chế độ chuyên nghiệp:

  • Mọi thông tin chi tiết hiện có của bạn sẽ không còn nữa.
  • Bạn sẽ nhận được phần thưởng đang chờ từ Reels nhưng những phần thưởng trong tương lai sẽ bị tạm dừng.

Những phần được giữ nguyên nếu bạn tắt chế độ chuyên nghiệp:

  • Bạn bè, người theo dõi và nội dung trang cá nhân hiện tại sẽ không thay đổi.
  • Nếu muốn, bạn có thể bật chế độ chuyên nghiệp bất cứ lúc nào.
  • Mục Ai có thể theo dõi tôi vẫn ở chế độ Công khai nhưng bạn có thể thay đổi bất cứ lúc nào trong phần Cài đặt.
  • Phần cài đặt quyền riêng tư của bạn sẽ không thay đổi.

Cách bật/tắt chế độ chuyên nghiệp trên Facebook

Cách bật chế độ chuyên nghiệp trên Facebook

Bước 1: Bạn hãy truy cập vào trang cá nhân Facebook của bản thân và kích chọn vào biểu tượng ba chấm ngay bên cạnh Chỉnh sửa trang cá nhân > Chọn tiếp vào Bật chế độ chuyên nghiệp.

Chọn tiếp vào Bật chế độ chuyên nghiệp.
Chọn tiếp vào Bật chế độ chuyên nghiệp.

Bước 2: Tại đây bạn hãy nhấn ngay vào Bật để kích hoạt chế độ > Ngay lập tức hệ thống sẽ yêu cầu bạn chỉnh sửa thêm thông tin để hoàn tất quá trình thiết lập trang cá nhân.

Bước 3: Sau khi hoàn thành xong bạn sẽ có kết quả trước và sau như hình minh hoạt dưới đây nhé. Vậy là xong rồi nè.

Kết quả sau khi Bật chế độ chuyên nghiệp.
Kết quả sau khi Bật chế độ chuyên nghiệp.

 

Cách tắt chế độ chuyên nghiệp Facebook

Để tắt chế độ chuyên nghiệp Facebook trên máy tính, bạn thực hiện theo các bước sau đây.

  • Bước 1: Đầu tiên ta cần đăng nhập vào tài khoản Facebook (tài khoản này đã kích hoạt Professional Mode trước đó) –> Truy cập vào trang cá nhân.
  • Bước 2: Bạn nhấn vào nút Menu hành động (Dấu ba chấm …) ở đầu trang cá nhân.
  • Bước 3: Bạn bấm chọn Tắt chế độ chuyên nghiệp và hoàn tất các bước là được.

 

Như vậy, mình đã hướng dẫn cách bật chế độ chuyên nghiệp trên Facebook đến với mọi người. Hy vọng bài viết giúp ích được cho mọi người. Nếu thấy hay thì hãy chia sẻ bài viết và bình luận ở phía dưới để cùng nhau trao đổi nhiều hơn nhé.

Theo: Facebook

5/5 (có 43 bình chọn)

Tài trợ

Để lại một bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ luôn được bảo mật.

📣 Rút gọn link, bọc link, fake link AFFILIATE miễn phí -> https://rutgon.com.vn