Thủ thuật máy tính
Website vungoctuan.vn là một trang blog chia sẻ các bài viết, bài hướng dẫn liên quan đến các kiến thức chuyên môn về Công nghệ thông tin.

Lỗi Outlook nhận mail 2 lần: Nguyên nhân, cách khắc phục hiệu quả

0 245
Trong quá trình sử dụng Outlook, chắc hẳn bạn sẽ gặp lỗi Outlook nhận mail 2 lần. Cụ thể, trong mục “email đến”, người dùng sẽ nhận được nhiều email có cùng một nội dung dẫn đến lãng phí dung lượng lưu trữ, dễ gây nhầm lẫn… Theo dõi ngay nội dung dưới đây để biết [...]

Trong quá trình sử dụng Outlook, chắc hẳn bạn sẽ gặp lỗi Outlook nhận mail 2 lần. Cụ thể, trong mục “email đến”, người dùng sẽ nhận được nhiều email có cùng một nội dung dẫn đến lãng phí dung lượng lưu trữ, dễ gây nhầm lẫn… Theo dõi ngay nội dung dưới đây để biết cách khắc phục lỗi này đơn giản.

Nguyên nhân dẫn đến lỗi Outlook nhận mail 2 lần

Có 3 nguyên nhân chính có thể dẫn đến tình trạng hộp thư đến của người dùng nhận nhiều email kép trong Outlook:

  • Máy chủ lọc email gặp lỗi: Khi máy chủ lọc email gặp sự cố, nó có thể gây ra hiểu nhầm giữa việc đã nhận email và chưa nhận, dẫn đến việc tiếp tục nhận email.
  • Sử dụng phiên bản miễn phí hoặc không tương thích của ứng dụng Outlook với hệ điều hành: Đôi khi, việc người dùng sử dụng phiên bản miễn phí hoặc không tương thích của ứng dụng Outlook trên hệ điều hành Windows cũng là nguyên nhân khiến email tiếp tục được nhận liên tục.
  • Sự cố từ trình duyệt internet: Một phần cài đặt tự động lặp lại trong trình duyệt internet có thể gây ra hiện tượng này khi chạy ẩn danh.

Hướng dẫn các thao tác sửa lỗi Outlook nhận Mail 2 lần

Bước 1:Tại giao diện màn hình trong Outlook, đầu tiên người dùng nhấn vào mụcFile.Sau đó, tại danh sách các mục chọn bên trái giao diện, người dùng tiếp tục chọn mụcInfo,nhấn để chọn vào mụcAccount Settings. Sau đó click chọnAccount Settings…như hình dưới.

 

Lỗi Outlook nhận mail 2 lần: Nguyên nhân, cách khắc phục hiệu quả
Click để chọn vào mục Account Settings như hình

Bước 2:Lúc này, trên màn hình thiết bị của người dùng sẽ hiển thị giao diện các tài khoản Outlook. Để sửa lỗi Outlook nhận mail 2 lần, hãy nhấn vào tài khoản mà mình muốn thay đổi thiết lập. Sau đó, trên thanh công cụ ứng dụng, nhấn nútChange.

 

Lỗi Outlook nhận mail 2 lần: Nguyên nhân, cách khắc phục hiệu quả
Click chọn tài khoản người dùng muốn thiết lập sửa lỗi Outlook nhận mail 2 lần

Bước 3:Lúc này giao diệnChange Accountsẽ hiển thị trên màn hình. Người dùng kéo xuống bên dưới rồi nhấn vàoMore Settingsnhư hình dưới đây để mở rộng các tùy chọn thiết lập cho tài khoản Outlook này.

 

Lỗi Outlook nhận mail 2 lần: Nguyên nhân, cách khắc phục hiệu quả
Click chọn vào More Settings để mở rộng các tùy chọn

Bước 4:Tại tabAdvanced, trong thanhServer Timeouts,người dùng sẽ tiến hành thiết lập bằng cách di chuyển thanh trượt lên mức 2 – 3 minutes. Cuối cùng nhấn nútOKđể lưu lại cài đặt vừa thực hiện.

 

Lỗi Outlook nhận mail 2 lần: Nguyên nhân, cách khắc phục hiệu quả
Sau khi đã thiết lập xong, người dùng nhấn nút OK để lưu cài đặt

Lời kết

Hi vọng những thông tin chia sẻ trên sẽ giúp người dùng biết cách sửa lỗi khi Outlook nhận mail 2 lần.

5/5 (có 5 bình chọn)

Tài trợ

Để lại một bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ luôn được bảo mật.

📣 Rút gọn link, bọc link, fake link AFFILIATE miễn phí -> //rutgon.com.vn