Thủ thuật máy tính
Website vungoctuan.vn là một trang blog chia sẻ các bài viết, bài hướng dẫn liên quan đến các kiến thức chuyên môn về Công nghệ thông tin.

Các cách sửa lỗi 0x80070035 “The network path was not found”

0 13.297

Lỗi 0x80070035 – Khi một máy tính, thiết bị di động hoặc máy in cố gắng kết nối qua mạng với máy tính Microsoft Windows chẳng hạn, thông báo lỗi “network path was not found”. Máy tính không thể thực hiện kết nối qua mạng với thiết bị kia.

Thông báo lỗi này thường được hiển thị: The Network Path Cannot Be Found.

Hình ảnh thông báo lỗi The network path was not found sẽ như thế này:

Thông báo lỗi Network path was not found

Bất kỳ vấn đề kỹ thuật nào trên mạng cũng có thể gây ra lỗi này. Hãy thử các phương pháp xử lý sự cố được liệt kê ở đây để giải quyết hoặc khắc phục sự cố này.

Sử dụng tên đường dẫn hợp lệ khi gặp lỗi Network Path Cannot Be Found
Lỗi 0x80070035 có thể xảy ra khi người dùng nhập sai tên đường dẫn mạng. Đường dẫn được chỉ định phải trỏ đến tài nguyên được chia sẻ hợp lệ trên thiết bị từ xa. Phải bật tính năng chia sẻ file hoặc máy in Windows trên thiết bị từ xa và người dùng từ xa phải có quyền truy cập tài nguyên.

Bất kỳ vấn đề kỹ thuật nào trên mạng cũng có thể gây ra lỗi này. Hãy thử các phương pháp xử lý sự cố được liệt kê ở đây để giải quyết hoặc khắc phục sự cố này.

Sử dụng tên đường dẫn hợp lệ khi gặp lỗi 0x80070035 – Network Path Cannot Be Found

Lỗi 0x80070035 có thể xảy ra khi người dùng nhập sai tên đường dẫn mạng. Đường dẫn được chỉ định phải trỏ đến tài nguyên được chia sẻ hợp lệ trên thiết bị từ xa. Phải bật tính năng chia sẻ file hoặc máy in Windows trên thiết bị từ xa và người dùng từ xa phải có quyền truy cập tài nguyên.

Các nguyên nhân gây ra lỗi khác

Bất cứ điều bất thường nào trong hệ thống, bao gồm cả lỗi 0x80070035 Network Path Cannot Be Found có thể xảy ra khi đồng hồ trên hai thiết bị không được đặt giống nhau. Hãy luôn để các thiết bị Windows trên mạng cục bộ được đồng bộ hóa thông qua Network Time Protocol. Điều này có thể tránh gặp phải lỗi Network Path Cannot Be Found.

Đảm bảo sử dụng đúng tên người dùng và mật khẩu hợp lệ khi kết nối với các tài nguyên từ xa.

Nếu bất kỳ dịch vụ hệ thống Microsoft nào liên quan đến việc chia sẻ file và chia sẻ máy in trong mạng bị lỗi, lỗi Network Path Cannot Be Found cũng có thể xảy ra.

Khởi động lại máy tính có thể khôi phục chức năng bình thường.

Vô hiệu hóa tường lửa cục bộ

Tường lửa bị định cấu hình sai hoặc đang chạy không đúng trên thiết bị Windows khởi tạo có thể gây ra lỗi Network Path Cannot Be Found. Tạm thời vô hiệu hóa tường lửa, tường lửa Windows tích hợp hoặc phần mềm tường lửa của bên thứ ba, sau đó kiểm tra thử lại xem lỗi Network Path Cannot Be Found còn xảy ra hay không.

Nếu lỗi không còn xuất hiện nữa, người dùng nên thực hiện các bước bổ sung để thay đổi cài đặt tường lửa nhằm tránh kích hoạt lại lỗi này. Lưu ý rằng máy tính để bàn ở nhà đã được bảo vệ bằng tường lửa của router băng thông rộng nên không cần cài đặt tường lửa riêng cho chúng nữa, còn các thiết bị di động thì lại cần tường lửa riêng để bảo vệ.

Reset TCP/IP

Những người dùng bình thường không mấy quan tâm đến các vấn đề kỹ thuật liên quan đến hoạt động của hệ điều hành, nhưng một số người dùng khác lại muốn tìm hiểu các tùy chọn khắc phục sự cố nâng cao. Một phương pháp phổ biến để làm việc kết nối với mạng Windows ổn định hơn là reset lại các thành phần của Windows đang chạy trong nền hỗ trợ lưu lượng mạng TCP/IP.

Các bước tiến hành cụ thể sẽ tùy thuộc vào phiên bản Windows đang sử dụng. Tuy nhiên cách tiếp cận này thường liên quan đến việc mở Command Prompt trên Windows và nhập lệnh “netsh”. Ví dụ, lệnh: netsh int ip reset

Lệnh này sẽ reset lại TCP/IP . Khởi động lại máy tính sau khi thực thi lệnh này sẽ đưa Windows về trạng thái mặc định ban đầu.

Các cách khác

Enable NetBIOS over TCP/IP

a.Start–> gõ:NCPA.CPL–> enter
b. Bấm phải chuột vàolocal Network–>Properties
c. Chọn:Internet Protocol Version 4 (TCP/IPv4)–>Properties
d. BấmAdvanced–> chọn tabWINS–> chọnEnable NetBIOS over TCP/IP–> bấmokđể lưu lại (xem ảnh bên dưới nhé)

Chạy TCP/IP NetBios Helper :Cách này khá nhanh các bạn vào thử kiểm tra xem Services có tên: TCP/IP NetBios Helper đã được Start chưa. Nếu chưa các bạn Start lên và thử lại xem nhé (xem ảnh bên dưới như mình là ok)

 

Gpedit: Bạn vào gpedit.msc chỉnh lại 2 cái khoá trong ComputerConfig -> WinSetting -> SercuritySetting -> LocalPolicy -> SecurityOption chỉnh khoá Account : Limit local acc use of blank password… cho disable và khoá Network access: Sharing and sec… cho là classic rùi run -> cmd -> gpupdate /force để update lại gpedit nhé.

Hoặc: Vào run gõ gpedit.msc để vào group policy, chọn nhánh computer configuration —> windows settings —> Security settings —> Local policy —> Securiy options —> Network security: LAN manager authentication level —> chọn lại là Send LM & NTLM -user NTLMv2 senssion security if negotiated. xong Apply->Ok, thoát group policy, vào run gõ lệnh gpupdate /force để cập nhật lại policy

Đây cũng là cách cuối cùng đểsửa lỗi nhìn thấy tên máy tính trong mạng Lan mà không kết nối đượchy vọng các cách trên giúp bạn sửa lỗi này.

Xem thêm:Hướng dẫn khắc phục lỗi 0x00000709 khi kết nối máy in trong mạng LAN

Chúc các bạn thành công

5/5 (có 165 bình chọn)

Tài trợ

Để lại một bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ luôn được bảo mật.

📣 Rút gọn link, bọc link, fake link AFFILIATE miễn phí -> //rutgon.com.vn