Thủ thuật máy tính
Website vungoctuan.vn là một trang blog chia sẻ các bài viết, bài hướng dẫn liên quan đến các kiến thức chuyên môn về Công nghệ thông tin.

Hướng dẫn sử dụng Office Online

0 1.196
Bạn đang xem bài viết trong series 5 bài HƯỚNG DẪN LÀM QUEN OFFICE ONLINE

Hướng dẫn làm quen Office Online để làm Word, Excel, PowerPoint trực tuyến thay vì phải cài đặt các bản Office rắc rối và khó làm như hiện nay.

Microsoft đã cho phép người dùng sử dụng bộ công cụ soạn thảo văn bản hàng đầu của mình bao gồmWord,ExcelhayPowerPointtrực tuyến, giúp bạn có thể soạn thảo văn bản, tạo bảng tính, tạo slide thuyết trình mọi lúc mọi nơi mà không cần phải cài đặt. Điển hình trong số đó phải nói đến cách dùngWord Onlinecó trong bộ công cụ này với giao diện và các tính năng y hệt như một phiên bản Word thuộc bộ Office 2016 hiện nay.

Dùng Office Online làm Word trực tuyến hay cả Excel lẫn PowerPoint là một bước tiến mới của Microsoft trong việc hướng người dùng đến với các dịch vụ trực tuyến rất tiện lợi, đảm bảo an toàn mà không lo sợ bị mất dữ liệu. Tất nhiên vẫn còn có điểm hạn chế khi khả năng thêm, như việc chuyển đổi Font chữ từ bên ngoài vào vẫn còn hạn chế, các bạn hoàn toàn có thể chuyển đổi font chữ từ các ứng dụng trực tuyến khác.. Hãy cùng theo dõi giới thiệu sau đây của chúng tôi để hiểu hơn về dùng Office Online làm Word, Excel hay PowerPoint trực tuyến nhé.

Hướng dẫn truy cập Office Online

Bước 1: Đăng nhập

Để có thể dùng Office Online trực tuyến thì việc đầu tiên bạn cần làm là clickTẠI ĐÂY.

Đăng nhập Office Online
Đăng nhập

Sau đó tiến hành đăng nhập bằng tài khoản Microsoft của bạn, nếu bạn chưa có tài khoản, bạn cần đăng kýnhé.

Bước 2: Tiếp đó bạn tiến hành chọn Sign In để đăng nhập.

Đăng nhập tài khoản Microsoft

Bước 3:Các ứng dụng Office Online

Ngay sau khi đăng nhập thành công dịch vụ Office Online, bạn sẽ thấy ở đây cho phép bạn sử dụng hơn 10 loại dịch vụ khác nhau và tất nhiên trong đó có bộ 3 quen thuộc là Word, Excel và PowerPoint.

Các ứng dụng Micrsoft Office Online
Các ứng dụng Micrsoft Office Online

Các ứng dụng Office Online thông dụng

Ứng dụng Word Online

Điều làm bạn bất ngờ khi dùng Office Online làm Word trực tuyến chính là giao diện sử dụng giống y hệt so với giao diện Word 2016 trong bộ Office 2016 và ngoài rahỗ trợ cả tiếng Việt100% (có thể thay đổi được).

Xem thêm:Hướng dẫn sử dụng Word Online

dùng Office Online làm Word trực tuyến
Word trực tuyến

Ứng dụng Excel Online

Xem thêm:Hướng dẫn sử dụng Excel Online

Phần tiếp theo chúng ta nghiên cứu chính là dùng Office Online làm Excel trực tuyến với giao diện không khác gì Excel 2017, hỗ trợ các loại công thức có trong phiên bản Offline mặc dù không phải là tất cả. Tuy nhiên với việc sử dụng Excel có sẵn như thế này là quá tiện lợi cho việc chỉnh sửa văn bản.

dùng Office Online làm Excel trực tuyến
Excel trực tuyến

Ứng dụng PowerPoint Online

Cuối cùng là dùng Office Online làm PowerPoint trực tuyến , bạn sẽ cảm thấy bất ngờ khi các giao diện, theme sử dụng đều y hệt như phiên bản Offline với đầy đủ tính năng sử dụng, với một người muốn xây dựng một bản thuyết trình thì công cụ Online này là thừa sức có thể đảm đương được.

Xem thêm:Hướng dẫn sử dụng PowerPoint Online

dùng Office Online làm PowerPoint trực tuyến
PowerPoint trực tuyến

Lợi ích khi sử dụng Office Onlline

Office Online có thể mang lại nhiều lợi ích cho cả người dùng cá nhân và cơ quan doanh nghiệp. Microsoft Office Online rất giống với Microsoft Office bản cài trên máy tính nên chắc hẳn đa số mọi người đã quen sử dụng nền tảng này và chính sự quen thuộc ấy sẽ giúp làm việc nhanh chóng, hiệu quả hơn. Không chỉ dừng lại ở đó, Office Online luôn được phát triển, cải tiến, cập nhật liên tục nhằm mang đến cho người dùng trải nghiệm tốt nhất. Với Office Online, bạn có thể làm việc từ bất cứ nơi nào có kết nối internet. Những lợi ích to lớn của Office Online bao gồm:

  • Người dùng có thể làm việc từ mọi nơi
  • Dữ liệu tự động lưu trữ, nên rất an toàn, không lo sợ khi sự cố tắt máy mà chưa kịp lưu file.
  • Cung cấp bảo mật và độ tin cậy mạnh mẽ
  • Luôn được cập nhật và tiếp cận những ứng dụng Microsoft mới nhất
  • Các yếu tố cốt lõi thân thuộc với người dùng được giữ nguyên

Kết

Trên đây là trải nghiệm qua của của mình về dùng Office Online làm Word, Excel, PowerPoint trực tuyến để bạn có thể hiểu hơn về công cụ này.

Hiện nay ngoài Office Online còn có nhiều công cụ soạn thảo văn bản trực tuyến khác như Google Docs, Zoho Writer … cho bạn lựa chọn

5/5 (có 92 bình chọn)
Xem tiếp các bài trong SeriesHướng dẫn sử dụng Word Online >>

Tài trợ

Tài trợ

Để lại một bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ luôn được bảo mật.

📣 Rút gọn link, bọc link, fake link AFFILIATE miễn phí -> //rutgon.com.vn