Thủ thuật máy tính
Website vungoctuan.vn là một trang blog chia sẻ các bài viết, bài hướng dẫn liên quan đến các kiến thức chuyên môn về Công nghệ thông tin.

Cảnh giác với thông báo giả mạo bị hack iCloud

0 377

Những câu hỏi liên quan đến việc nhận thông báo bị hack iCloud xuất hiện dày đặc trên các hội nhóm công nghệ thời gian gần đây.

Những ngày gần đây, dạo một vòng các group công nghệ trên Facebook, nhiều người dùng đặt ra câu hỏi về việc nhận được thông báo bị hack iCloud. Thông tin này khiến cho những ai mới dùng iPhone, hoặc chưa biết rõ về iCloud cảm thấy hoang mang. Thực hư thế nào?

Thông báo giả mạo bị hack iCloud

Cụ thể, trên một fanpage, người dùng chụp lại hình ảnh màn hình nhận được thông báo “iCloud của bạn đã bị hack”. Thông báo này được hiển thị khi người dùng sử dụng trình duyệt web Safari hoặc Google Chorme trên điện thoại để thực hiện các thao tác xem phim trên các website.

Lừa đảo thông báo iCloud bị hack
Lừa đảo thông báo iCloud bị hack

Thực tế, đây chỉ là một thông báo làm giả, lừa đảo lỗi thời, chỉ lừa được những ai nhẹ dạ cả tin hoặc những người lần đầu sử dụng iPhone. Theo đó, thông báo sẽ nhảy ra dạng pop-up khi bạn đang lướt web, xem phim…

Nếu click vào các đường link trên, bạn sẽ được chuyển đến một trang khác để yêu cầu nhập password iCloud, hoặc dẫn thẳng về App Store và yêu cầu bạn tải về một ứng dụng nào đó. Tuy nhiên tất cả những ứng dụng hay đường link gì xuất hiện đều tìm ẩn nguy cơ khiến bạn mất iCloud thật nếu làm theo.

Phản ứng của công đồng mạng

Phản ứng của người dùng khi nhận thông báo iCloud bị hack
Phản ứng của người dùng khi nhận thông báo iCloud bị hack

Nếu hacker lấy cắp được tài khoản iCloud, người dùng rất dễ bị rơi vào tình trạng mất kiểm soát điện thoại, thậm chí bị mất “tiền oan”. Đi kèm với các thiết bị Apple là tài khoản iCloud được sử dụng các dịch vụ lưu trữ, liên kết với các loại thẻ như Visa, Master Card để thanh toànmua ứng dụng trên Apple Store. Nếu bạn vẫn còn mơ hồ về khái niệm iCloud và chưa hiểu về việc bảo mật tài khoản iCloud của mình thì nên tìm hiểu thật kỹ.

Xem thêm: Cách thay đổi địa chỉ email đã khai báo trên Apple ID

Lời khuyên

Mặc dù là những trò lừa đã cũ tuy nhiên người dùng cũng nên cẩn thận, tìm hiểu kỹ trước khi đăng nhập vào bất cứ website nào yêu cầu password để hạn chế rủi ro cho bản thân.

5/5 (có 24 bình chọn)

Tài trợ

Để lại một bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ luôn được bảo mật.

📣 Rút gọn link, bọc link, fake link AFFILIATE miễn phí -> https://rutgon.com.vn