Thủ thuật máy tính
Website vungoctuan.vn là một trang blog chia sẻ các bài viết, bài hướng dẫn liên quan đến các kiến thức chuyên môn về Công nghệ thông tin.

Hướng dẫn cập nhật nâng cấp Windows 11 miễn phí

0 428

Không phải tất cả thiết bị đều có thể nâng cấp windows 11, mặc dù hệ điều hành này đã được Microsoft phát hành chính thức. Nguyên nhân là bởi vì Windows 11 yêu cầu cấu hình phần cứng của người dùng phải có CPU AMD Zen 2 trở lên hoặc CPU Intel thế hệ thứ 8 trở lên (hay một vài CPU thế hệ 7 đặc biệt ngoại lệ).

Chưa hết, Windows 11 còn yêu cầu PC của bạn phải có 4GB RAM, ổ cứng trống 64GB và đặc biệt là phải hỗ trợ TPM 2.0, Secure Boot. Điều này đã khiến cho hàng triệu người dùng Windows 10 đang sử dụng các linh kiện phần cứng cũ ngoài kia không thể nâng cấp lên Windows 11 được.

Microsoft sẽ triển khai phát hành Windows 11 dần dần cho những người dùng Windows 10 bản quyền có cấu hình phần cứng đáp ứng đủ yêu cầu. Do đó, bản cập nhật miễn phí Windows 11 sẽ không thể đến tay tất cả người dùng một cách đồng loạt được mà nó sẽ rải ra từ giờ cho tới hết nửa đầu năm 2022.

Ngoài ra, bản nâng cấp Windows 11 sẽ ưu tiên cập nhật cho các thiết bị có phần cứng mới trước, sau đó mới cập nhật rộng rãi cho các thiết bị có phần cứng cũ hơn (nhưng vẫn đáp ứng đủ điều kiện).

Windows 11

Nếu như bạn đang sử dụng một bộ PC hay laptop Windows 10, thì có thể thực hiện theo các bước dưới đây để kiểm tra xem máy tính của mình đã được phép cập nhật lên Windows 11 hay chưa.

Kiểm tra máy tính có được cập nhật lên Windows 11 hay không?

Các bạn xem bài viết này để Kiểm tra máy tính có cài được Windows 11 hay không

Cách cách cập nhật Windows 11

Nâng cấp windows 11 thông qua Windows Update

Đây là cách cập nhật an toàn nhất, đảm bảo nhất, chính thống nhất. Một khi bản update Windows 11 đã được phát hành qua Windows Update thì bạn có thể yên tâm rằng máy của mình đã hoàn toàn tương thích với hệ điều hành mới này và không có lỗi (gì nghiêm trọng).

Cách thực hiện như sau: vào Settings của Windows > Update & Security > Windows Update > Check for update. Nếu được nâng cấp chính thức, bạn sẽ thấy giao diện tương tự như hình bên dưới. Nhấn nút Download and install để cài Windows 11 nhé.

nâng cấp windows 11
Update Windows 11

Nếu không thấy thông báo cập nhật này, bạn hãy chạy công cụ PC Health Check để xem thử máy tính của mình có điều gì không tương thích với Windows 11 hay không, ví dụ như CPU cũ quá, chip không hỗ trợ tính năng TPM 2.0 chẳng hạn.

Cũng cần lưu ý rằng Microsoft nói rằng Windows 11 Update sẽ được phát hành dần dần, thời điểm phát hành cho từng hãng, từng model sẽ khác nhau vì Microsoft cần phải làm việc với các nhà sản xuất nữa. Muộn nhất là tới giữa năm 2022, máy của bạn nếu tương thích thì sẽ được lên Windows 11 thông qua Windows Update nha.

Cập nhật Windows 11 thông qua Windows 11 Installation Assistant

Nếu bạn nôn lên Windows 11 ngay, không muốn chờ Windows Update và bạn thấy rằng máy tính của mình đã hỗ trợ đầy đủ cho hệ điều hành mới, thì bạn có thể lên ngay hôm nay bằng cách cài Windows 11 Installation Assistant. Công cụ này sẽ cài Win 11 ngay lập tức.

Tải Windows 11 Installation Assistant

Sau khi download app về, bạn chạy nó lên và làm theo các hướng dẫn trên màn hình. Vậy là xong rồi đó

Cài mới Windows 11 từ file ISO

Bạn cũng có một lựa chọn khác là cài máy lại từ đầu, cài sạch sẽ luôn Windows 11 và như vậy bạn sẽ có một con máy mới hoàn toàn

Bạn có thể tải về file ISO của Windows 11 trong link này

Cài mới Windows 11 từ USB

Ngoài ra Microsoft còn cho bạn 1 lựa chọn nữa, đó là tạo một ổ USB cài Windows 11. Bạn sẽ cần tải về công cụ Windows 11 Installation Media Creation Tool ở link này, sau đó chạy phần mềm lên và làm theo hướng dẫn. Bạn cần chuẩn bị một ổ USB trống cho việc này, format sẵn cho sạch sẽ luôn càng tốt. Khi cài từ USB này, máy cũng sẽ cài mới Windows 11.

Chúc các bạn có những trải nghiệm tuyệt vời trên Windows 11 chính thức. Còn thắc mắc nào, bạn hãy bình luận bên dưới. Nhớ ấn Like và Chia sẻ ủng hộ mình nhé.

5/5 (có 27 bình chọn)
Nguồn Microsoft News

Tài trợ

Để lại một bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ luôn được bảo mật.

📣 Rút gọn link, bọc link, fake link AFFILIATE miễn phí -> https://rutgon.com.vn