Thủ thuật máy tính
Website vungoctuan.vn là một trang blog chia sẻ các bài viết, bài hướng dẫn liên quan đến các kiến thức chuyên môn về Công nghệ thông tin.

Quay video màn hình trên Windows 10

0 827

Nếu bạn muốn quay video màn hình hoặc chụp ảnh màn hình của trò chơi mình đang chơi trên máy tính chạy Windows 10 thì không cần phải cài đặt bất kỳ công cụ hỗ trợ nào. Mặc định Windows 10 đã được tích hợp công cụ Game Bar, cho phép người dùng quay video hoặc chụp ảnh của trò chơi mình đang chơi để lưu lại hoặc tải lên YouTube hay bất kỳ trang web chia sẻ video nào khác.

Quay video trên win 7 không dùng phần mềm

Xbox Game Bar

Chẳn hẳn bạn đã từng nghe thấy cái tên Xbox Game Bar trên Windows 10, nhưng nghĩ rằng đây chỉ là một tiện ích hỗ trợ chơi game nên không quan tâm đến. Tuy nhiên trên thực tế, Xbox Game Bar không chỉ phục vụ duy nhất các game thủ. Công cụ quay video màn hình, chụp ảnh màn hình tích hợp của Windows 10 chính là một phần của Xbox Game Bar.

Quay video màn hình là một phần của tiện ích “Capture”, có thể được truy cập thông qua tính năng “Widget Menu” của Xbox Game Bar. Công cụ này sẽ quay video màn hình của bạn ở định dạng H.264 MP4. Để sử dụng Widget Menu, hệ thống của bạn sẽ cần phải chạy trên bản cập nhật Windows 10 từ May 2019 Update trở lên.

Cách khởi chạy tiện ích Capture trên Windows 10

Đầu tiên, hãy nhấn tổ hợp phím Windows + G để khởi chạy Xbox Game Bar. Hoặc bạn cũng có thể mở menu Start và khởi chạy ứng dụng “Xbox Game Bar”.

(Nếu Game Bar không xuất hiện, hãy điều hướng tới Settings > Gaming > Xbox Game Bar. Đảm bảo rằng Game Bar đang ở trạng thái “On” tại đây).

Quay màn hình win 10
Trên màn hình giao diện của Game Bar, hãy tìm cửa sổ “Capture”.

Trên màn hình giao diện của Game Bar, hãy tìm cửa sổ “Capture”.

Nếu bạn không nhìn thấy nó, hãy nhấp vào biểu tượng Widget Menu ở bên trái.

Quay màn hình win 10Một danh sách thả xuống sẽ xuất hiện; nhấp vào “Capture”. Phím tắt “Capture” cũng có thể nằm ngay trong thanh công cụ Game Bar.

Quay màn hình win 10

Bắt đầu quay video màn hình

Trong giao diện của tiện ích Capture, bạn sẽ thấy 4 nút tính năng hỗ trợ bao gồm (từ trái sang phải):

  • Screenshot: Chụp ảnh màn hình cửa sổ đang hoạt động.
  • Record last 30 seconds: Tạo bản ghi 30 giây cuối.
  • Start recording: Bắt đầu quay video màn hình cửa sổ đang hoạt động.
  • Turn on mic while recording: Nếu tùy chọn này được bật, Windows 10 sẽ thu âm thanh từ micro trên máy tính của bạn và đưa vào video quay màn hình.

Quay màn hình win 10Nếu để ý, sẽ thấy một dòng văn bản xuất hiện bên dưới các nút. Đoạn văn bản này cho biết cửa sổ đang hoạt động là gì. Đây là cửa số sẽ được ghi hình. Ví dụ: nếu bạn đang duyệt web, nó sẽ hiển thị tiêu đề của tab đang mở.

Quay màn hình win 10Để bắt đầu quay video màn hình, trước tiên bạn phải quyết định xem mình có muốn sử dụng micro hay không. Tính năng này sẽ rất hữu ích nếu bạn đang cố giải thích điều gì đó trên màn hình, chẳng hạnh như làm một video hướng dẫn.

Quay màn hình win 10Tiếp theo, nhấp vào nút Start Recording.

Quay màn hình win 10Quá trình quay màn hình sẽ bắt đầu và bạn sẽ thấy một thanh công cụ nhỏ xuất hiện ở góc màn hình. Nó sẽ hiển thị thời gian chạy của bản ghi, cũng như chứa các nút tùy chọn để dừng ghi hình và chuyển đổi micro…

Quay màn hình win 10Khi hoàn tất, hãy nhấp vào biểu tượng Stop để kết thúc bản ghi.

Quay màn hình win 10Từ tiện ích Capture, hãy nhấp vào “Show All Captures” để xem bản ghi của bạn.

Quay màn hình win 10Bản ghi vừa được thực hiện sẽ xuất hiện ở đầu danh sách. Nhấp vào biểu tượng thư mục để xem tất cả các video và ảnh chụp màn hình trong File Explorer.

Các bản ghi này được lưu trữ trong thư mục người dùng Windows của bạn tại địa chỉ C:\Users\NAME\Videos\Captures by default.

Quay màn hình win 10Nhân tiện, bạn cũng có thể bắt đầu nhanh quá trình quay màn hình bằng cách nhấn Windows + Alt + R theo mặc định. Hoặc điều hướng tới Settings > Gaming > Xbox Game Bar để tùy chỉnh thành bất cứ tổ hợp phím tắt nào khác mà mình muốn.

Quay màn hình win 10

Chúc bạn thành công

5/5 (có 86 bình chọn)

Tài trợ

Để lại một bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ luôn được bảo mật.

📣 Rút gọn link, bọc link, fake link AFFILIATE miễn phí -> https://rutgon.com.vn