Thủ thuật máy tính
Website vungoctuan.vn là một trang blog chia sẻ các bài viết, bài hướng dẫn liên quan đến các kiến thức chuyên môn về Công nghệ thông tin.

Hướng dẫn khắc phục lỗi Laptop bị xoay màn hình

0 602

Một ngày bình thường, khi đang sử dụng máy tính bỗng nhiên laptop bị xoay màn hình 90 độ hoặc xoay ngược cả 180 độ. Điều này khiến bạn cảm thấy bực bội khi đang làm việc hoặc giải trí. Bạn đừng quá lo lắng, hãy bình tĩnh và thực hiện các thao tác dưới đây, máy tính của bạn sẽ trở lại bình thường.

Nguyên nhân laptop xoay màn hình

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến lỗi màn hình xoay ngang như là bạn để trẻ nhỏ trong nhà dùng máy tính chơi game và khi chơi cần thiết lập lại chế độ màn hình cách hiển thị gì đó, sau khi chơi xong thoát ra là màn hình bị lỗi xoay ngang.

Nguyên nhân nữa có thể do bạn hoặc do một ai đó đang dùng máy tính một cách bình thường chẳng may bấm nhầm một tổ hợp phím tắt xoay màn hình, những trường hợp vô tình bấm nhầm như này rất hay xảy ra và bạn hoàn toàn có thể tự chỉnh một cách đơn giản lại được, VNT xin chia sẻ mẹo sửa lỗi xoay ngang màn hình cho một số loại PC và Laptop dùng win7, win 8, win 10

Hướng dẫn khắc phục lỗi Laptop bị xoay màn hình

Khi thấy laptop của mình bị xoay ngang, xoay dọc, xoay 90 độ,… thì bạn cũng đừng lo lắng. Đâykhông phải lỗi hiển thịcủa máy tính mà là do bạnấn nhầm tổ hợp phímxoay màn hình hoặcchọn nhầm tính năngxoay màn hình.

Hướng dẫn cách khắc phục lỗi xoay màn hình

Sửa laptop bị xoay màn hình bằng tính năng Rotation

Khi bị xoay màn hình, bạn có thểsử dụng chuộtđể khắc phục lỗi, chi tiết như sau:

Nhấnchuột phảivào màn hìnhDesktop, rồi sau đó chọnGraphics Options>Rotation>Rotate To Normal.

Hướng dẫn khắc phục lỗi Laptop bị xoay màn hìnhHoặc bạn cũng có thể nhấnchuột phảivào Desktop, chọnScreen resolution(đối với Windows 7 về trước), hayDisplay settings(đối vớiWindows 10).

Hướng dẫn khắc phục lỗi Laptop bị xoay màn hìnhKhi đó, ở mụcDisplay orientation, chọn kiểu xoay mà bạn muốn:

  • Landscape:Xoay theo hướng ngang mặc định.
  • Landscape (flipped):Xoay đảo ngược màn hình.
  • Portrait:Xoay màn hình sang trái 90 độ.
  • Portrait (flipped):Xoay màn hình sang phải 90 độ.

Hướng dẫn khắc phục lỗi Laptop bị xoay màn hìnhSửa laptop bị xoay màn hình bằng phím tắt (tổ hợp phím)

Ngoài ra, nếu bạn cảm thấy sử dụng chuột gặp khó khăn, thìphím tắt trên bàn phímsẽ là giải pháp tuyệt vời. Các tổ hợp phím sau sẽ giúp bạn xoay màn hình về trạng thái bình thường:

  • Hướng dẫn khắc phục lỗi Laptop bị xoay màn hìnhCTRL + ALT + Mũi tên lên:Xoay màn hình về hướng ngang mặc định.
  • CTRL + ALT + Mũi tên xuống:Xoay đảo ngược màn hình.
  • CTRL + ALT + Mũi tên bên trái:Xoay màn hình về bên trái góc 90 độ.
  • CTRL + ALT + Mũi tên bên phải:Xoay màn hình về bên phải góc 90 độ.

Mục đích của xoay màn hình. Khi nào nên xoay màn hình?

Nếu bạn làlập trình viên, hay thường xuyênsoạn thảo văn bản, thì việc màn hình dọc sẽ giúp văn bản được hiển thị nhiều hơn, dễ qua sát hơn và không cần phải cuộn trang quá nhiều lần.

Hướng dẫn khắc phục lỗi Laptop bị xoay màn hìnhĐối với một sốstreamer, sử dụng nhiều màn hình cùng lúc, thì màn hình dọc sẽ giúp họlinh hoạttrong thao tác stream hơn, chẳng hạn nhưđọc bình luận, điều chỉnh kết nối,…

Hướng dẫn khắc phục lỗi Laptop bị xoay màn hìnhMong rằng bài viết trên đã giúp bạn biết cách khắc phục lỗi laptop bị xoay màn hình cũng như linh hoạt tận dụng chức năng này cho nhiều mục đích sử dụng khác nhau nhé.

Chúc bạn thành công!

5/5 (có 68 bình chọn)

Tài trợ

Để lại một bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ luôn được bảo mật.

📣 Rút gọn link, bọc link, fake link AFFILIATE miễn phí -> //rutgon.com.vn