Thủ thuật máy tính
Website vungoctuan.vn là một trang blog chia sẻ các bài viết, bài hướng dẫn liên quan đến các kiến thức chuyên môn về Công nghệ thông tin.

BizTime – mạng xã hội lớn nhất dành riêng cho người Việt Nam

0 931

Mạng xã hội Việt Nam Biz Time đang là cái tên gây được nhiều sự chú ý trên truyền thông, hãy tìm hiểu về mạng xã hội này, các tính năng, lợi ích, cách sử dụng ứng dụng này.

Thời gian gần đây, với sự xuất hiện trong chương trình Quốc gia khởi nghiệp phát sóng ngày 17/5, mạng xã hội Việt Nam BizTime đang là cái tên gây chú ý trong cộng đồng người dùng internet.

Vậy mạng xã hội Biz Time là mạng gì? có những tính năng gì? có khác gì so với Facebook hoặc Instagram, Twitter…không? hãy tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

1.Mạng xã hội Việt Nam BizTime là gì? Do ai sáng lập?

Mạng xã hội BizTime gây dấu ấn khi lọt và top 25 startup Việt năm 2018, và là sản phẩm của người sáng lập Vũ Văn Anh (sinh năm 1977) cùng các cộng sự. Dự án đã được phát triển nhiều năm và mới chính thức được giới thiệu rộng rãi trong chương trình Startup Việt 2018.

Biz Time theo giải nghĩa của nhà sáng lập là “dòng thời gian cho công việc và cuộc sống”. Nó mang tới một mạng xã hội dành riêng cho người Việt Nam hướng tới việc phục vụ các nhu cầu kết nối bạn bè, kinh doanh, hoặc giao dịch cho người mua – bán hàng hóa…và chú trọng tới việc tối ưu hóa các chức năng phù hợp với người Việt Nam, và đặc biệt là chính sách bảo mật thông tin chặt chẽ.

 

2. Những lợi ích của mạng xã hội Việt Nam BizTime mang lại

Dưới đây là các chức năng mà mạng xã hội Việt Nam Biz Time có thể làm được:

– Timeline cực chất với các thông tin trọng tâm của bạn, không tin rác!

– Kết nối với bạn bè và gia đình và gặp gỡ những người mới trên mạng truyền thông xã hội của bạn

– Đặt cập nhật trạng thái & sử dụng biểu tượng cảm xúc BizTime để giúp chuyển tiếp những gì đang diễn ra trong thế giới của bạn

– Chia sẻ hình ảnh, video và những kỷ niệm yêu thích của bạn.

– Nhận thông báo khi bạn bè thích và nhận xét về bài đăng của bạn

– Tìm sự kiện xã hội địa phương và lên kế hoạch gặp gỡ bạn bè

– Chơi trò chơi với bất kỳ bạn bè BizTime của bạn

– Sao lưu ảnh bằng cách lưu chúng trong album

– Theo dõi các nghệ sĩ, trang web và công ty yêu thích của bạn để nhận tin tức mới nhất của họ

– Tra cứu các doanh nghiệp địa phương để xem các đánh giá, giờ hoạt động và hình ảnh

– Mua và bán tại địa phương trên BizTime Marketplace

Có thể thấy, các tính năng mà mạng xã hội BizTime mang tới tương tự những thứ mà Facebook – mạng xã hội lớn hàng đầu thế giới hiện nay. Tuy nhiên, có lẽ đang trong giai đoạn khởi đầu, nên chúng tôi chưa nhận thấy sự khác biệt nhiều so với các mạng xã hội Facebook, Instragram, Twitter là mấy…

 

3. Cách đăng ký tài khoản trên BizTime và hướng dẫn tải ứng dụng BizTime về điện thoại/smartphone

Để đăng ký tài khoản trên BizTime, người dùng truy cập vào website //biztime.com.vn, sau đó chọn “Đăng Ký” rồi điền các thông tin như mẫu có sẵn.

Quá trình đăng ký khá đơn giản và người dùng sẽ nhanh chóng có được mã xác nhận gửi về email đăng ký và tiến hành click vào đó xác nhận tài khoản và bắt đầu sử dụng.

Để sử dụng ứng dụng BizTime trên smartphone/tablet, người dùng lên cửa hàng ứng dụng CH Play trên điện thoại Android hoặc App Store trên iPhonevà các thiết bị iOS, gõ tìm kiếm “BizTime Go”, và tiến hành download, cài đặt ứng dụng.

Việc sử dụng ứng dụng này khá đơn giản, bạn có thể đăng status, hình ảnh, video, dẫn link…cùng nhiều các chức năng khác, và không khác nhiều so với Facebook là mấy.

Do chúng tôi đăng ký trong giai đoạn hệ thống còn đang ở bản thử nghiệm Beta, do đó, nhận xét ban đầu là ứng dụng cũng như trang web còn hơi sơ sài, chưa có nhiều dữ liệu, và tốc độ tải cũng khá chậm.

Tuy nhiên, trong thời gian tới, mạng xã hội Việt Nam BizTime này có thể sẽ được cải thiện và mang tới cho người dùng hệ thống dữ liêu đa dạng và phong phú hơn. Chúng ta cũng có thể hướng tới mạng xã hội Việt Nam lớn, tương tự như Weibo của Trung Quốc.

5/5 (có 32 bình chọn)

Tài trợ

Để lại một bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ luôn được bảo mật.

📣 Rút gọn link, bọc link, fake link AFFILIATE miễn phí -> //rutgon.com.vn