Thủ thuật máy tính
Website vungoctuan.vn là một trang blog chia sẻ các bài viết, bài hướng dẫn liên quan đến các kiến thức chuyên môn về Công nghệ thông tin.

Trình duyệt web Firefox Quantum liệu có nhanh hơn Google Chrome ?

0 643

 

Như vậy là Firefox Quantum đã ra mắt được một vài hôm rồi. Sở dĩ bây giờ mình mới có bài viết về nó là vì mình muốn trải nghiệm thử trước khi có một bài đánh giá thực tế, những lời quảng cáo chỉ tin vào một phần mà thôi ?

Giới thiệu Firefox Quantum (Firefox lượng tử)

OK, trước khi bắt đầu thì mình sẽ nói qua một chút về trình duyệt web Firefox Quantum cho các bạn biết: Firefox Quantum là một phiên bản nâng cấp lớn từ trình duyệt cũ Mozilla FireFox. Theo như thông tin từ trang chủ của FireFox thì họ sẽ hứa hẹn phiên bản cải tiến lần này sẽ nhanh gấp đôi phiên bản cũ và đặc biệt việc sử dụng bộ nhớ RAM sẽ giảm đi khoảng 30%. Ngoài ra, còn rất nhiều cải tiến nhỏ khác để làm tăng tốc độ của trình duyệt web này..

Vâng, sau một thời gian sử dụng thực tế thì theo cảm nhận của mình thì nó đúng là có cải tiến rõ rệt thật, sử dụng rất nhanh và đỡ tốn tài nguyên phần cứng hơn trước. Hiện nay, theo thống kê về thị phần sử dụng trình duyệt web thì có đến 55% người dùng sử dụng trình duyệt web Google Chrome, 15% người dùng sử dụng trình duyệt Safari, còn lại các trình duyệt web khác không có cái nào trên 10% cả. Nhưng mình nghĩ sau bản Firefox Quantum lần này thì FireFox sẽ có thêm nhiều “Fan” lắm đây ?

Thêm nữa, FireFox Quantum có thiết kế giao diện Photo UI thực sự rất đẹp mắt, mượt mà, rất hiện đại và trực quan. Vấn đề này thì lát nữa mình sẽ có một vài hình ảnh Demo cho các bạn xem để dễ hình dung hơn.Mình sẽ không đi sâu phân tích về vấn đề kỹ thuật lý do tại sao Firefox Quantum lại trở nên nhanh như vậy, mà mình chỉ đánh giá dựa trên quan điểm của người sử dụng. Còn các vấn đề kỹ thuật thì hãy để các nhà phát triển lo, miễn sao sử dụng nhanh hơn là OK rồi.

Firefox Quantum có nhanh hơn Google Chrome ?

Theo như mình sử dụng thì thấy 2 trình duyệt này là tương đương nhau. Có thể FireFox sẽ chiếm ưu thế hơn khi sử dụng trên các máy tính có cấu hình thấp, bởi nó ngốn ít tài nguyên hệ thống hơn.

Nói chung là phiên bản mới của FireFox lần này đã là một sự lột xác rất tuyệt vời rồi. Còn theo như lời quảng cáo, tung hô của báo chí đó là ” Firefox Quantum sẽ cho Google Chrome hít khói ” thì hơi quá.

Có nên sử dụng Firefox Quantum không ?

Đối với các Fan cũ của Mozilla FireFox thì không bàn thêm, chắc chắn họ sẽ luôn ủng hộ FireFox rồi đúng không ? Còn ở đây, ý mình đang muốn nói là những bạn đang sử dụng các trình duyệt web khác có nên chuyển qua Firefox Quantum không ? thì câu trả lời là nhé.

Mình thấy Firefox Quantum là một trình duyệt web rất đáng để sử dụng, bạn có thể tải về và trải nghiệm thử các tính năng mới có trong phiên bản mới lần này ngay hôm nay.

Download Firefox Quantum bản mới nhất

Trang chủ: www.mozilla.org

Link bản bản Firefox Quantum (Tiếng Anh): Link tải về

Link bản bản Firefox Quantum (Tiếng Việt): Bản 32-bit / Bản 64-bit (Nếu bạn chưa biết Win 32bit hay 64bit là gì thì xem bài này nhé)

Note: Các bạn vào đây để lựa chọn phiên bản Firefox Quantum với ngôn ngữ mà bạn muốn, cũng như nền tảng hệ điều hành mà bạn muốn sử dụng (Windows, Linux, MAC..)

Cài đặt và sử dụng Firefox Quantum

Trong bài hướng dẫn này mình sẽ cài đặt và sử dụng phiên bản Tiếng Việt cho dễ dùng nhé. Đồng thời cho các bạn xem qua một vài hình ảnh Demo trong quá trình sử dụng.

Quá trình cài đặt rất dễ, sau khi tải về bạn click đúp chuột để bắt đầu cài đặt, hoặc là nhấn chuột phải vào file đó và chọn Run as administrator để chạy.

cai-dat-firefox-quanturm-1

Tại đây bạn có 2 sự lựa chọn:

  • Chuẩn: Cài đặt theo mặc định của FireFox.
  • Tùy biến: Bạn có thể chọn thư mục cài đặt, tắt chế độ tự động update…

cai-dat-firefox-quanturm-2

Chọn Tiếp tục.

cai-dat-firefox-quanturm-3

Tiếp tục. Nếu như bạn không muốn để FireFox tự động nâng cấp khi có phiên bản mới thì bạn bỏ dấu tích ở bước này đi.

cai-dat-firefox-quanturm-4

Chọn Tiếp tục.

cai-dat-firefox-quanturm-5

Sau đó chọn Cài đặt để bắt đầu quá trình cài đặt FireFox lên máy tính.

cai-dat-firefox-quanturm-6

Bạn chờ cho quá trình cài đặt kết thúc và nhấn Hoàn thành để hoàn tất quá trình cài đặt.

cai-dat-firefox-quanturm-8

Và đây là giao diện chính của FireFox Quanturm.

cai-dat-firefox-quanturm-10

Rất tinh tế đúng không các bạn ?

cai-dat-firefox-quanturm-9

Lời kết

Nói chung Firefox Quantum là một bản nâng cấp rất giá trị và rất tuyệt vời của Mozilla FireFox. Nó đã có thể sánh ngang tốc độ với Google Chrome là một kỳ tích rồi, còn những việc như debug website thì nó FireFox vẫn là sự lựa chọn số 1 dành cho các nhà phát triển.

Okay, hi vọng bài đánh giá sẽ hữu ích với bạn. Bạn đã sử dụng Firefox Quantum chưa ? Hãy cho mọi người biết cảm nhận của bạn khi sử dụng phiên bản mới này nhé.

Kiên Nguyễn – Blogchiasekienthuc.com

5/5 (có 12 bình chọn)

Tài trợ

Để lại một bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ luôn được bảo mật.

📣 Rút gọn link, bọc link, fake link AFFILIATE miễn phí -> https://rutgon.com.vn