Thủ thuật máy tính
Website vungoctuan.vn là một trang blog chia sẻ các bài viết, bài hướng dẫn liên quan đến các kiến thức chuyên môn về Công nghệ thông tin.

Tìm hiểu về những chiếc bút cảm ứng trong thời đại công nghệ

0 572

S pen là gì? Microsof Surface pen là gì? Apple pencil là gì? Những chiếc bút cảm ứng trong thời đại công nghệ có gì khác những chiếc bút bình thường?

Nhớ lại khoảng thời gian trước năm 2007, khi nhắc đến điện thoại cảm ứng ta khường nghĩ ngay đến chiếc bút cảm ứng, nhìn ai đó đang cầm chiếc bút nhỏ chạm lên màn hình thì đó là đẳng cấp. Và rồi Iphone 2G ra đời với công ghệ màn hình cảm ứng điện dung đa điểm, nó thay đổi cách dùng điện thoại cảm ứng của người dùng, bút cảm ứng đi vào dĩ vãng.

Đến cuối năm 2011, Samsung ra mắt Galaxy Note cùng với chiếc bút S pen, không đơn giản là chiếc bút nhựa, S pen là một chiếc bút điện tử và nó có nút bấm. Khi nhìn thấy Galaxy Note cùng với S pen, tôi nghĩ đây là một sự hoài niệm của Samsung về bút cảm ứng vì với màn hình cảm ứng điện dung đa điểm tôi có thể thao tác rất thoải mái và chính xác trên màn hình, hơn nữa Galaxy Note có màn hình rất lớn việc đó càng trở lên dễ dàng đâu cần đến một chiếc bút cảm ứng, chắc chiếc bút sẽ sớm biến mất như trước. Nhưng S pen đã cho thấy sự tiện dụng linh hoạt của mình, nó không biến mất, nó phát triển cùng với các đời Galaxy Note và còn xuất hiện trên một số model máy tính bảng của Samsung.

Tôi có một số người bạn không thích phablet, nhưng họ lại chọn mua Galaxy Note, tôi hỏi lý do và họ nói “ đơn giản vì Galaxy Note có S pen”. Với sự thành công của S pen, các đối thủ của Samsung không thể ngồi yên và Microsof cho ra đời Surface pen, Apple với Apple pencil. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu về 3 chiếc bút nổi tiếng trên.

1. S pen 2017

“Chiếc bút thần kỳ” là từ nhiều ngươi ưu ái khi nói về S pen. Phát triển đồng hành cùng các đời Galaxy Note, và được đưa lên một số mẫu máy tính bảng của Samsung như Galaxy tab S, Galaxy tab A… S pen ngày càng nhiều tính năng và hoàn thiện về phần cứng. Chiếc bút được thiết kế nhỏ gọn, kiểu dáng đẹp có thể cất gọn vào trong máy Galaxy Note. Với S pen có rất nhiều tính năng và ứng dụng hay được phát triển riêng cho nó, chúng ta cùng điểm qua một số tính năng nổi bật trên S pen.

• Mở tác vụ nhanh

• Live message : cho phép gửi hình vẽ động

• Ghi chú trên màn hình tắt

• Dịch ngôn ngữ và chuyển đổi tiền tệ

Với S pen bạn có thực hiện rất nhiều tác vụ khác, như thể hiện khả năng hội họa ngay trên chiếc galaxy của mình, viết ghi chú mà không cần phải gõ bằng bàn phím…

2. Microsof Surface pen 2017

Với thiết kế cao cấp và được làm bằng chất liệu kim loại sáng bóng Surface pen có 4 màu sác để lựa họn là đen, đỏ, xám platium và xanh cobalt. Surface pen có kiểm dáng thon gọn và thoải mái khi sử dụng. Một điểm đặc biệt nữa của Surface pen là bút có nam châm và có thể gắn dễ dàng vào cạnh của surface book.

Surface pen được chú ý nhất với tính năng nhả mực đọc đáo của mình, nghiêng bút để tạo nét mờ giống như khi dùng bút chì hay cọ vẽ, Surface pen thích hợp cho những người làm về hội họa, bạn hoàn toàn có thể tạo ra những tác phảm hội họa như vẽ trên giấy.

3. Apple pencil

Cạnh tranh trực tiếp với Surface pen của Microsoft, Apple pencil được tạo ra dành cho Ipad. Như các bạn đã biết, các thiết bị của Apple khá khó khăn trong việc kết nối với các thiết bị của các hãng khác, với bàn phím cho Ipad các bạn có khá nhiều lựa chọn thì với chuột các bạn lại không có lựa chọn nào cả, với những bạn làm đồ họa hay phân tích biểu đồ điều này khá khó chịu, đó cũng là lý do nhiều bạn lựa chọn surface hay android table để thay thế. Với Apple pencil các bạn có thể thay thế một con chuột, Apple đã cải tiến IOS 11 để hỗ trợ nhiều hơn cho S pen, giúp chiếc Ipad trở lên đa năng hơn, có thể phục vụ cho công việc nhiều hơn thay vì thiên về giải trí như trước.

Một số tính năng đáng chú ý của Apple pencil như khi máy ở màn hình khóa các bạn có thể ấn bút lên màn hình để kích hoạt nhanh các ứng dụng ghi chú, tìm kiếm bằng chữ viết tay….

5/5 (có 6 bình chọn)

Tài trợ

Để lại một bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ luôn được bảo mật.

📣 Rút gọn link, bọc link, fake link AFFILIATE miễn phí -> https://rutgon.com.vn