Thủ thuật máy tính
Website vungoctuan.vn là một trang blog chia sẻ các bài viết, bài hướng dẫn liên quan đến các kiến thức chuyên môn về Công nghệ thông tin.

Cách sửa lỗi “No Boot Device Found” khi khởi động máy tính

2 22.391

Lỗi “No Boot Device Found” là lỗi về hệ thống không thể tải hệ điều hành. Vấn đề này thường xảy ra trong Windows, khi người dùng cài mới hệ điều hành hoặc thay đổi thiết bị.

PXE – MOF: Exiting PXE ROM. 
No Boot Device Found. Press any key to reboot the machine.

Xử lý lỗi “No Boot Device Found” khi khởi động máyThực ra thì lỗi này rất phổ biến, nhất là đối với các máy tính mới được cài đặt lại hoặc trong lần bạn khởi động đầu tiên khi bạn mới thực hiện cài lại win.

Okay, trong bài hướng dẫn này mình sẽ hướng dẫn cho các bạn cách khắc phục lỗi này một cách đơn giản và hiệu quả nhất. Mình sẽ thực hiện trên máy tính DELL, các dòng máy tính còn lại các bạn hãy làm tương tự như vậy nhé.

Làm thế nào để sửa lỗi No Boot Device Found khi khởi động ?

Cách khắc phục: Đơn giản là máy tính bạn đang để sai chuẩn khởi động trong BIOS.

Bước 1: Ta thực hiện tắt máy hoàn toàn, sau đó bật nguồn máy rồi nhấn nhanh phím F2 để đưa máy vào chế độ Bios như trong hình:

Xử lý lỗi “No Boot Device Found” khi khởi động máyBước 2: Trong menu Setting các bạn chọn thẻ General => Boot Sequence, nhìn sang bên phải mục Boot List Options sẽ thấy máy đang ở chế độ Legacy:

Xử lý lỗi “No Boot Device Found” khi khởi động máyBước 3: Tick chuyển chế độ boot của máy trong Boot list options sang UEFI rồi nhấn Apply để lưu lại. Có 1 bảng thông báo hiện lên các bạn click OK rồi khởi động lại, máy khởi động lên sẽ vào chế độ setup win ban đầu, các bạn thao tác như bình thường.

Xử lý lỗi “No Boot Device Found” khi khởi động máyNói tóm lại, để sửa lỗi No Boot Device Found khi khởi động máy tính thì bạn cần phải thiết lập lại chuẩn UEFI hoặc LEGACY trong BIOS lại là xong thôi.

Chúc các bạn thành công !

5/5 (có 677 bình chọn)

Tài trợ

2 Bình luận
  1. An nói

    sao khi em nhấn F2 nó bắt nhập password ạ trong khi máy tính em k để pass?

    1. Ngọc Tuân nói

      Do Bios máy của bạn có đặt pass đó.

Để lại một bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ luôn được bảo mật.

📣 Rút gọn link, bọc link, fake link AFFILIATE miễn phí -> https://rutgon.com.vn