Thủ thuật máy tính
Website vungoctuan.vn là một trang blog chia sẻ các bài viết, bài hướng dẫn liên quan đến các kiến thức chuyên môn về Công nghệ thông tin.

Người dùng facebook ở nông thôn Việt Nam tăng vọt

0 449

Theo Nielsen, ở các thành phố thứ cấp, 71% người dân sử dụng điện thoại thông minh trong số 93% người sử dụng điện thoại di động. Đáng chú ý hơn, ở khu vực nông thôn, trong khi 89% dân số sử dụng điện thoại di động, thì đã có 68% trong số đó sở hữu 1 chiếc điện thoại thông minh.

“Sự tăng trưởng nhanh chóng của các thiết bị kết nối, đặc biệt là điện thoại thông minh và máy tính bảng đang trở thành điều hiển nhiên ở nước ta. Điều này có thể phản ánh thực tế là các thương hiệu điện thoại thông minh đang cung cấp cho người tiêu dùng nhiều sự lựa chọn với giá cả phải chăng và hợp lý. Một lý do khác cần được đề cập đến là người tiêu dùng đang nâng cao mức sống hằng ngày và bày tỏ mong muốn kết nối mọi lúc mọi nơi “, ông Đoàn Duy Khoa – Giám đốc bộ phận Nghiên cứu Hành vi người tiêu dùng – Nielsen Việt Nam cho biết.

Đầu năm nay, Nielsen cũng đã tiến hành thực hiện một nghiên cứu khác với sự hợp tác cùng Younet Media để làm rõ hơn xu hướng phát triển của người tiêu dùng nông thôn. Kết quả cho thấy các phương tiện truyền thông xã hội đã xuất hiện như một trong những nền tảng chính cho việc thu thập thông tin, giải trí và giữ liên lạc với người thân, bạn bè và con cái khi có 22,5 triệu người sử dụng Facebook ở nông thôn so với 23,5 triệu người dùng Facebook đến từ các khu vực thành thị.

“Điều này đóng một vai trò quan trọng trong phương thức mang đến nội dung số cho người tiêu dùng. Thay vì chỉ tập trung vào các kênh truyền thống như truyền hình và truyền hình cáp, các doanh nghiệp sở hữu phương tiện truyền thông và các nhà quảng cáo nên tận dụng các kênh trực tuyến và mạng xã hội để bắt kịp thói quen tiêu thụ nội dung số của người tiêu dùng ở thành thị và nông thôn để đưa ra đúng nội dung đúng lúc và tức thì” – anh Khoa cho biết.

Báo cáo này của Nielsen xem xét toàn cảnh về thị trường, hiệu suất của thương hiệu điện thoại thông minh và cách sử dụng điện thoại thông minh cho thấy những xu hướng chủ đạo về việc thâm nhập của điện thoại thông minh, phân khúc thị trường, vòng đời sản phẩm, yếu tố mua, sự hài lòng của thương hiệu và mong muốn của người tiêu dùng đối với thương hiệu.

Báo cáo được thực hiện bằng phương pháp khảo sát trực tuyến trên 1.882 người dùng trực tuyến thường xuyên ở các thành phố trọng điểm, 1.930 người tiêu dùng ở các thành phố thứ cấp và 2.027 người tiêu dùng ở nông thôn (sử dụng Internet trong tháng vừa qua) từ 16 tuổi trở lên. Kết quả và phân tích không bao gồm các hành vi hoặc hồ sơ của người tiêu dùng không sử dụng Internet.

Theo Trí Thức Trẻ

5/5 (có 5 bình chọn)

Tài trợ

Để lại một bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ luôn được bảo mật.

📣 Rút gọn link, bọc link, fake link AFFILIATE miễn phí -> https://rutgon.com.vn