Thủ thuật máy tính
Website vungoctuan.vn là một trang blog chia sẻ các bài viết, bài hướng dẫn liên quan đến các kiến thức chuyên môn về Công nghệ thông tin.

Hướng dẫn chặn mã độc đào tiền ảo bất hợp pháp trên Chrome, Firefox

0 404

Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCERT) vừa đưa ra cảnh báo về tình trạng mã độc đào tiền ảo đang phát tán và lợi dụng thiết bị của người dùng để khai thác tiền ảo bất hợp pháp. Và ngay sau đây là hướng dẫn chi tiết giúp bạn phòng tránh và chặn mã độc đào tiền ảo an toàn nhất.

Giới thiệu về mã độc đào tiền ảo

Nguyên nhân của vấn đề này xuất phát từ giá trị của đồng tiền ảo đang tăng chóng mặt, và mọi người mọi nhà đang tìm cách khai thác chúng. Tuy nhiên, rất nhiều thủ đoạn mang tính tiêu cực đang được các hacker lén sử dụng để trục lợi.

No Coin
Giá trị của đồng tiền ảo tăng trưởng chóng mặt trong những năm gần đây.

Phổ biến nhất trong số đó là cài mã độc lên website (tính cả trường hợp chủ website tự cài lên trang web của mình), nếu bạn hay một ai đó truy cập vào trang web bị nhiễm mã độc để làm việc, xem tin tức, xem phim, nghe nhạc…thì ngay lập tức tính năng “đào tiền lén” sẽ được kích hoạt.

Tất nhiên bạn sẽ không được hưởng bất kỳ lợi gì từ đồng tiền ảo này, mà ngược lại toàn bộ CPU, GPU của máy tính sẽ được tận dụng tối đa để khai thác tiền ảo. Từ đó hiệu năng máy tính bị nhiễm sẽ giảm xuống rõ rệt và đáng kể.

Hướng dẫn ngăn chặn mã độc đào tiền ảo trên Chrome, Firefox

1. Sử dụng tiện ích trên trình duyệt

No Coin, minerBlock và NoScript là tiện ích mở rộng được phát triển để phát hiện và ngăn chặn vấn nạn đào tiền ảo lén khi người dùng duyệt web. Cách sử dụng rất đơn giản, bạn có thể tham khảo như sau:

Bước 1: Tải về theo đường dẫn sau.

Bước 2: Nhấn vào Add to Chrome (đối với trình duyệt Chrome) hoặc Add to Firefox (đối với trình duyệt Firefox) > Thêm tiện ích để cài đặt. Lúc này trình duyệt của bạn đã được bảo vệ trước mã độc đào tiền ảo.

Đào tiền ảo

2. Chặn tên miền khai thác tiền ảo ngay trên Windows

Cách làm này giúp bạn chặn mã độc đào tiền ảo mà không cần cài đặt bất kỳ phần mềm bên thứ 3, chi tiết như sau:

Bước 1: Trên máy tính chạy Windows, bạn vào My Computer và truy cập đường dẫn sau:

C:\Windows\System32\drivers\etc

Bước 2: Click chuột phải vào tập tinhosts>Properties

đào tiền ảo

…chọn tiếp vàoSecurity> Chọn vào mục có trên máy tính của bạn (thông thường là dòng có chữUsers) >Edit

đào tiền ảo

…chọn tiếp vào mụcUsers> Đánh dấu tích vào các ô tại mụcAllow.

mã độc đào tiền ảo
mã độc đào tiền ảo

Bước 3: Quay trở lại C:\Windows\System32\drivers\etc > Mở tập tin hosts > Chọn vào Notepad nếu máy tính yêu cầu > Thêm vào cuối văn bản đoạn mã sau:

0.0.0.0 afminer.com0.0.0.0 coin-have.com0.0.0.0 coinerra.com0.0.0.0 coinhive.com0.0.0.0 coinnebula.com0.0.0.0 crypto-loot.com0.0.0.0 hashforcash.us0.0.0.0 jescoin.com0.0.0.0 ppoi.org0.0.0.0 authedmine.com

Bước 4: Nhấn vàoFile>Saveđể lưu kết quả.

đào tiền ảo

Như vậy mình đã hướng dẫn bạn cách chặn đào tiền ảo trái phép khi duyệt web. Nếu thấy hữu ích đừng quên chia sẻ với bạn bè nhé!

5/5 (có 6 bình chọn)

Tài trợ

Để lại một bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ luôn được bảo mật.

📣 Rút gọn link, bọc link, fake link AFFILIATE miễn phí -> //rutgon.com.vn