Thủ thuật máy tính
Website vungoctuan.vn là một trang blog chia sẻ các bài viết, bài hướng dẫn liên quan đến các kiến thức chuyên môn về Công nghệ thông tin.

Khắc phục lỗi không Copy được từ ngoài vào VPS

0 881

Trong quá trinh sử dụng VPS đôi lúc cũng xảy ra một số lỗi phát sinh trong quá trình sử dụng như lỗi không Copy được từ ngoài vào VPS. Hôm nay mình sẽ hướng dẫn mọi người sửa lỗi không copy từ ngoài vào VPS một cách đơn giản qua vài thao tác dòng lệnh là mọi người có thể sửa lỗi không copy từ ngoài vào VPSđơn giản.

Các bước sửa lỗi không Copy được từ ngoài vào VPS

Bước 1 : Mở CMD của Windows Sever ( VPS )

Có vài cách mở CMD tuy nhiên mình sẽ hướng dẫn cách đơn giản nhất đó là Bấm start ở góc bên dưới-trái của VPS rồi gõ cmd, hoặc mở cửa sổ run (tổ hợp phím Windows + R) rồi nhập cmd rồi enter là có thể mở được.

cmd

Hoặc cách 2 đó là ấn tổ hợp Windows +R nó ra như sau:

cmd

Sau đó nó sẽ xuất hiện bảng như sau :

cmdBước 2: Tắt và chạy lại process rdpclip

Nhập vào từng dòng lệnh bên dưới và bấm enter sau mỗi dòng lệnh để thực hiện việc tắt và chạy lại process rdpclip – đây là process kiểm soát việc copy của Windows, thỉnh thoảng VPS hoạt động lâu ngày sẽ bị lỗi process này, dẫn đến không copy được từ bên ngoài vào VPS.

taskkill.exe /im rdpclip.exe
rdpclip.exe

Sau đó có thể copy từ bên ngoài vào trong VPS bình thường.

Ngoài ra còn có 1 cách đơn giản nữa là khởi động lại VPS bằng cách từ cửa sổ CMD gõ lệnh: shutdown -r -t 0

Lệnh này sẽ khởi động lạiVPSngay lập tức và lỗi không copy được sẽ hoàn toàn biến mất (vì VPS khởi động lại cũng sẽ chạy lại process rdpclip). Lưu ý: tham số -r đại diện cho restart, tham số -t 0 để chỉ sẽ thực hiện việc restart ngay lập tức (0 giây).

Cách trên giúp các bạn khắc phục được lỗi không copy file ngoài vào VPS được một cách đơn giản, bạn nào có thắc mắc gì thêm thì liên hệ bằng cách để lại bình luận dưới bài viết này.

Chúc bạn thành công.

5/5 (có 63 bình chọn)

Tài trợ

Để lại một bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ luôn được bảo mật.

📣 Rút gọn link, bọc link, fake link AFFILIATE miễn phí -> //rutgon.com.vn