Thủ thuật máy tính
Website vungoctuan.vn là một trang blog chia sẻ các bài viết, bài hướng dẫn liên quan đến các kiến thức chuyên môn về Công nghệ thông tin.

Cách học và họp online trên Google Meet

0 3.492

Bạn muốn tạo một lớp học hoặc một cuộc họp trực tuyến với Google Meet nhưng chưa biết cách thực hiện. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho các bạn cách tạo lớp học, họp online trên Google Meet cực nhanh, cực đơn giản.

1. Cách tạo lớp học, họp online trên Google Meet bằng máy tính

Hướng dẫn nhanh

  • Đăng nhập Gmail trên máy tính, nhấn vào biểu tượng dấu chấm ở góc trên bên phải > Chọn Meet.
  • Chọn Cuộc họp mới.
  • Chọn Bắt đầu một cuộc họp tức thì.
  • Thêm thành viên vào lớp học, họp online.
  • Cài đặt cấu hình và các thông số cần thiết cho buổi học, họp online.
  • Chọn Trình bày ngay để bắt đầu buổi học, họp online.

Hướng dẫn chi tiết

Bước 1: Đăng nhập Gmail trên máy tính, nhấn vào biểu tượng dấu chấm ở góc trên bên phải > Chọn Meet.

Để tạo tài khoản Gmail để sử dụng Google Meet làm theo bài viết sau: Tạo tài khoản Gmail học online

Đăng nhập Gmail trên máy tính, nhấn vào biểu tượng dấu chấm ở góc trên bên phải > Chọn Meet

Đăng nhập Gmail trên máy tính, nhấn vào biểu tượng dấu chấm ở góc trên bên phải > Chọn Meet

Bước 2: Giao diện Google Meet sẽ xuất hiện, sau đó chọn Cuộc họp mới.

Giao diện Google Meet sẽ xuất hiện, sau đó chọn Cuộc họp mới

Giao diện Google Meet sẽ xuất hiện, sau đó chọn Cuộc họp mới

Bước 3: Chọn Bắt đầu một cuộc họp tức thì.

Chọn Bắt đầu một cuộc họp tức thì

Chọn Bắt đầu một cuộc họp tức thì

Bước 4: Thêm thành viên vào lớp học, họp online.

Sẽ có 2 hình thức để bạn thêm thành viên vào lớp học, họp online:

Copy đường link ở khung bên trái để gửi link cho người dùng máy tính hoặc copy mã lớp học là các ký tự ở sau cụm meet.google.com/ để gửi mã lớp cho người dùng điện thoại.

Copy đường link ở khung bên trái để gửi link cho người dùng máy tính hoặc copy mã lớp học là các ký tự ở sau cụm meet.google.com/ để gửi mã lớp cho người dùng điện thoại

Copy đường link ở khung bên trái hoặc copy mã lớp học là các ký tự ở sau cụm meet.google.com/

Hoặc nhấn vào Thêm người khác ở góc bên trái.

Hoặc nhấn vào Thêm người khác ở góc bên trái

Hoặc nhấn vào Thêm người khác ở góc bên trái

Nhập tên hoặc email của người mà bạn muốn thêm vào lớp học > Chọn Gửi email.

Nhập tên hoặc email của người mà bạn muốn thêm vào lớp học > Chọn Gửi email

Nhập tên hoặc email của người mà bạn muốn thêm vào lớp học > Chọn Gửi email

Bước 5: Cài đặt cấu hình và các thông số cần thiết cho buổi , họp online.

Bạn có thể dễ dàng tùy chỉnh micro, camera của bản thân, quản lý danh sách người tham gia buổi học, họp online và xem cửa sổ thảo luận của mọi người với các biểu tượng tương ứng.

Bạn có thể dễ dàng tùy chỉnh micro, camera của bản thân, quản lý danh sách người tham gia buổi học, họp online và xem cửa sổ thảo luận của mọi người với các biểu tượng tương ứng

Có thể tùy chỉnh micro, camera của bản thân, quản lý danh sách người tham gia buổi học, họp online và xem cửa sổ thảo luận của mọi người

Ngoài ra, bạn cũng có thể truy cập vào mục quản lý danh sách người tham gia để tắt micro của những người làm ồn hoặc xóa những người không liên quan đến buổi học, họp online.

Bước 6: Chọn Trình bày ngay để bắt đầu buổi học, họp online.

Chọn Trình bày ngay để bắt đầu buổi học, họp online

Chọn Trình bày ngay để bắt đầu buổi học, họp online

Sẽ có 3 hình thức để bạn lựa chọn:

  • Toàn bộ màn hình của bạn: Bạn sẽ trình chiếu toàn bộ màn hình máy tính của bạn cho mọi người xem.
  • Một sửa sổ: Bạn chỉ trình chiếu duy nhất 1 cửa sổ của 1 giao diện hoặc phần mềm với mọi người.
  • Một thẻ: Bạn chỉ trình chiếu duy nhất 1 thẻ trên Chrome với mọi người.

Chọn Chia sẻ.

Chọn Chia sẻ

Chọn Chia sẻ

Bước 7: Để kết thúc buổi học, họp online, nhấn vào biểu tượng ở giữa micro và camera ở phía dưới.

Để kết thúc buổi học, họp online, nhấn vào biểu tượng ở giữa micro và camera ở phía dưới

Để kết thúc buổi học, họp online, nhấn vào biểu tượng ở giữa micro và camera ở phía dưới

2. Cách tạo lớp học, họp online trên Google Meet bằng điện thoại

Hướng dẫn nhanh

  • Mở ứng dụng Google Meet và đăng nhập tài khoản Gmail > Nhấn vào Cuộc họp mới.
  • Chọn Bắt đầu cuộc họp tức thì.
  • Thêm thành viên vào lớp học, họp online.
  • Cài đặt cấu hình và các thông số cần thiết cho buổi học, họp online.
  • Nhấn vào biểu tượng 3 dấu chấm > Chọn Chia sẻ màn hình để bắt đầu buổi học, họp online.

Hướng dẫn chi tiết

Bước 1: Mở ứng dụng Google Meet và đăng nhập tài khoản Gmail > Nhấn vào Cuộc họp mới.

Mở ứng dụng Google Meet và đăng nhập tài khoản Gmail > Nhấn vào Cuộc họp mới

Mở ứng dụng Google Meet và đăng nhập tài khoản Gmail > Nhấn vào Cuộc họp mới

Bước 2: Chọn Bắt đầu cuộc họp tức thì.

Chọn Bắt đầu cuộc họp tức thì

Chọn Bắt đầu cuộc họp tức thì

Bước 3: Thêm thành viên vào lớp học, họp online.

Sẽ có 2 hình thức để bạn thêm thành viên vào lớp học, họp online:

Copy đường link ở khung bên trái để gửi link cho người dùng máy tính hoặc copy mã lớp học là các ký tự ở sau cụm meet.google.com/ để gửi mã lớp cho người dùng điện thoại.

Copy đường link ở khung bên trái hoặc copy mã lớp học là các ký tự ở sau cụm meet.google.com/

Copy đường link ở khung bên trái hoặc copy mã lớp học là các ký tự ở sau cụm meet.google.com/

Hoặc chọn Chia sẻ lời mời để chia sẻ đường link lớp học, họp online của bạn qua Facebook, Zalo,…

Chọn Chia sẻ lời mời để chia sẻ đường link lớp học, họp online của bạn qua Facebook, Zalo,...

Chọn Chia sẻ lời mời để chia sẻ đường link lớp học, họp online của bạn qua Facebook, Zalo,…

Bước 4: Cài đặt cấu hình và các thông số cần thiết cho buổi , họp online.

Bạn có thể tùy chỉnh micro, camera của bản thân với các biểu tượng ở phía dưới.

Bạn có thể tùy chỉnh micro, camera của bản thân với các biểu tượng ở phía dưới

Bạn có thể tùy chỉnh micro, camera của bản thân với các biểu tượng ở phía dưới

Quản lý danh sách người tham gia buổi học, họp online bằng cách nhấn vào mã lớp học, họp online ở góc trên bên trái.

Quản lý danh sách người tham gia buổi học, họp online bằng cách nhấn vào mã lớp học, họp online ở góc trên bên trái

Quản lý danh sách người tham gia buổi học, họp online bằng cách nhấn vào mã lớp học, họp online ở góc trên bên trái

Ngoài ra, bạn cũng có thể truy cập vào mục quản lý danh sách người tham gia để tắt micro của những người làm ồn hoặc xóa những người không liên quan đến buổi học, họp online.

Bước 5: Để bắt đầu buổi học, họp online bạn thực hiện nhấn vào biểu tượng 3 dấu chấm ở bên phải biểu tượng micro.

Để bắt đầu buổi học, họp online bạn thực hiện nhấn vào biểu tượng 3 dấu chấm ở bên phải biểu tượng micro

Để bắt đầu buổi học, họp online bạn thực hiện nhấn vào biểu tượng 3 dấu chấm ở bên phải biểu tượng micro

Chọn Chia sẻ màn hình.

Chọn Chia sẻ màn hình

Chọn Chia sẻ màn hình

Chọn Bắt đầu truyền phát.

Chọn Bắt đầu truyền phát

Chọn Bắt đầu truyền phát

Bước 6: Để dừng chia sẻ màn hình với mọi người, chọn Dừng chia sẻ.

Để dừng chia sẻ màn hình với mọi người, chọn Dừng chia sẻ

Để dừng chia sẻ màn hình với mọi người, chọn Dừng chia sẻ

Chọn OK.

Chọn OK

Chọn OK

Bước 7: Để kết thúc buổi học, họp online, nhấn vào biểu tượng màu đỏ bên trái micro và camera ở phía dưới.

Để kết thúc buổi học, họp online, nhấn vào biểu tượng màu đỏ bên trái micro và camera ở phía dưới

Để kết thúc buổi học, họp online, nhấn vào biểu tượng màu đỏ bên trái micro và camera ở phía dưới

Một số lưu ý khi sử dụng Google Meet:

  • Các thành viên tham gia cần phải có tài khoản email, có thể là tên miền riêng hoặc Gmail.
  • Số lượng thành viên tham gia tối đa là 250 người.
  • Google Meet hoạt động tốt nhất trên trình duyệt web Google Chrome.
  • Hỗ trợ người dùng điện thoại Android, iOS vẫn có thể tham gia vào lớp học, họp online dễ dàng.
  • Tích hợp với các công cụ khác trên bộ G-suite như Lịch, Classroom.
5/5 (có 615 bình chọn)

Tài trợ

Để lại một bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ luôn được bảo mật.

📣 Rút gọn link, bọc link, fake link AFFILIATE miễn phí -> https://rutgon.com.vn