Thủ thuật máy tính
Website vungoctuan.vn là một trang blog chia sẻ các bài viết, bài hướng dẫn liên quan đến các kiến thức chuyên môn về Công nghệ thông tin.

Windows 11 sẽ chính thức ra mắt vào ngày 5/10

0 538

Máy tính ngày càng trở nên thiết yếu đối với cuộc sống và Windows 11 sẽ giúp người dùng nâng cao năng suất và khơi gợi khả năng sáng tạo.Phiên bản tiếp theo của hệ điều hành Windows là Windows 11 sẽ ra mắt chính thức vào ngày 05/10 tới. Windows 11 sẽ là một bản cập nhật hoàn toàn miễn phí.

Xem thêm: Bạn đã sẵn sàng cài đặt Windows 11 chưa?

Theo Aaron Woodman, Giám đốc marketing Windows, cho biết Windows 11 trước tiên sẽ được cập nhật miễn phí trên những máy tính chạy Windows 10 đủ điều kiện. Máy tính mới, tích hợp sẵn Windows 11 cũng sẽ được bán ra thị trường từ tháng 10.

Tài trợ

Microsoft kỳ vọng tất cả người dùng với PC đủ điều kiện sẽ được nâng cấp lên Windows 11 vào giữa năm 2022. Đương nhiên, nếu không thể chờ đợi lâu tới vậy, bạn hoàn toàn có thể tìm các file ISO Windows 11 để nâng cấp thủ công.

Windows 11 sẽ chính thức ra mắt vào ngày 5/10
Windows 11 sẽ chính thức ra mắt vào ngày 5/10

Microsoft dự kiến đến giữa năm 2022, tất cả các thiết bị đủ điều kiện sẽ nhận được bản Windows 11 miễn phí. Người dùng có thể tự kiểm tra xem thiết bị của mình có đủ điều kiện cập nhật hay không bằng cách vào Settings/Windows Update và chọn Check for Updates.

Nếu không đạt mức yêu cầu về CPU, Microsoft cho phép người dùng có thể nâng cấp Windows 11 thủ công qua file ISO. Tuy nhiên, Microsoft cảnh báo việc cài đặt này sẽ khiến cho PC ở trạng thái không hỗ trợ và có thể sẽ không nhận được bản vá qua Windows Update. Microsoft khuyên người dùng PC cũ nên tiếp tục sử dụng Windows 10, vốn sẽ được tiếp tục hỗ trợ cho tới tháng 10/2025.

11 đặc điểm nổi bật của phiên bản Window 11:

  1. Thiết kế và âm thanh hiện đại, tươi mới và tinh tế, mang đến người dùng cảm giác thư thái và tiện lợi.
  2. Khi nhấp vào Start, các nội dung sẽ được xuất hiện ở chính giữa màn hình. Nhờ sức mạnh của đám mây và Microsoft 365, chức năng Start sẽ hiển thị cho người dùng các tập tin họ mới xem gần đây bất kể trước đó họ truy cập từ thiết bị nào.
  3. Các tính năng Snap Layouts, Snap Groups, và Desktops cho phép người dùng tối ưu hóa không gian màn hình và thực hiện nhiều công việc cùng lúc.
  4. Tính năng trò chuyện thông qua Microsoft Teams được tích hợp ngay trên thanh tác vụ Taskbar để có thể kết nối với mọi người một cách nhanh chóng.
  5. Nhờ có AI, bảng tin Widgets được cá nhân hóa hoạt động giúp người dùng dễ dàng truy cập các thông tin mà họ quan tâm bằng trình duyệt Microsoft Edge. Với hiệu xuất, tốc độ và các tính năng khác của Microsoft Edge, người dùng còn có thể làm được nhiều hơn ngoài trình duyệt web đơn thuần.
  6. Windows 11 cũng là phiên bản Windows tốt nhất cho người chơi game nhờ khả năng khai thác tối đa tiềm năng của phần cứng với các công nghệ như DirectX12 Ultimate, DirectStorage và Auto HDR. Với Xbox Game Pass cho PC hay Ultimate, người chơi có thể truy cập vào hơn 100 trò chơi với mức phí hợp lý (Xbox Game Pass được bán riêng).
  7. Ra mắt cùng Windows 11, cửa hàng Microsoft Store với thiết kế hoàn toàn mới sẽ giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm và khám phá các ứng dụng, trò chơi, phim ảnh ở duy nhất một nơi. Microsoft mong muốn tiếp tục hành trình đưa các ứng dụng Android lên Windows 11 và Microsoft Store thông qua sự hợp tác với Amazon và Intel. Điều này sẽ được bắt đầu với bản xem trước dành cho cộng đồng Windows Insider trong những tháng tới.
  8. Windows 11 là phiên bản Windows mang thiết kế thân thiện nhất từ trước tới nay với nhiều cải tiến về trợ năng do người khuyết tật xây dựng và dành cho người khuyết tật.
  9. Windows 11 mở ra nhiều cơ hội mới cho các nhà phát triển và nhà sáng tạo. Microsoft muốn tạo điều kiện để ngày càng có nhiều nhà phát triển và nhà cung cấp phần mềm độc lập (ISV) đưa ứng dụng của họ lên Store, cải thiện việc phát triển ứng dụng gốc và ứng dụng web bằng các công cụ mới dành cho nhà phát triển, đồng thời giúp người dùng dễ dàng làm mới giao diện trên tất cả các thiết kế ứng dụng và trải nghiệm mà Microsoft cung cấp.
  10. Windows 11 mang đến tốc độ và hiệu năng tối ưu, cũng như cải thiện các trải nghiệm cảm ứng, bút kỹ thuật số và điều khiển thiết bị bằng giọng nói.
  11. Windows 11 là hệ điều hành hoàn hảo cho mô hình làm việc tích hợp, mang đến những trải nghiệm mới phù hợp với xu hướng làm việc hiện đại nhưng vẫn đảm bảo tính bảo mật, đồng thời duy trì những công cụ triển khai và quản lý quen thuộc cho đội ngũ CNTT. Các doanh nghiệp cũng có thể test Windows 11 bản preview hôm nay tại Azure Virtual Desktop hoặc bằng cách trải nghiệm Windows 11 trong Windows 365 mới.

Microsoft nói về các tiện ích của Windows 11, tính cá nhân hóa được Microsoft thể hiện trong hệ điều hành mới này. Các tiện ích về tin tức, thể thao, thời tiết hay các cập nhật mới nhất sẽ được hiển thị dựa trên sở thích của người dùng. Người dùng cũng có thể thay đổi kích thước và sắp xếp lại các tiện ích theo từng mục đích thông qua Widget mà Microsoft đã giới thiệu thông qua trình diễn cách bảng điều khiển trượt trên màn hình người dùng. Những gì quan trọng và phù hợp sẽ được hiển thị và dây là một cách mới để tùy chỉnh thông tin cá nhân nhanh chóng.

 Các tiện ích về tin tức, thể thao, thời tiết hay các cập nhật mới nhất sẽ được hiển thị dựa trên sở thích của người dùng. Ảnh: Microsoft
Các tiện ích về tin tức, thể thao, thời tiết hay các cập nhật mới nhất sẽ được hiển thị dựa trên sở thích của người dùng. Ảnh: Microsoft

Tính năng Snap Layouts và Snap Groups sẽ hoạt động giúp cho sắp xếp các ứng dụng để truy cập dễ dàng hơn. Người dùng có thể nhóm các ứng dụng và trang web đang sử dụng với nhau để có thể mở nhóm cùng một lúc từ thanh tác vụ thay vì thu nhỏ hay phóng to từng cửa sổ.

Các ứng dụng Android hiện chạy nguyên bản trên Windows 11 thông qua Microsoft Store mới. Trước tiên, bạn cần tải xuống và cài đặt Amazon Appstore và đăng nhập vào tài khoản Amazon của mình (hoặc tạo tài khoản nếu bạn chưa có). Sau đó, bạn sẽ có thể tìm kiếm ứng dụng như trên thiết bị di động và các nền tảng khác.

Các ứng dụng Android hiện chạy nguyên bản trên Windows 11 thông qua Microsoft Store mới. Để sử dụng được cần phải có Amazon Appstore thông qua tài khoản Amazon.

Tính năng trò chơi trên Windows 11 cũng được quan tâm bởi đối với Windows 10 việc triển khai có phần kém chất lượng đã khiến cho các game thủ cảm thấy khó chịu. Người dùng có thể tận dụng tối đa DirectStorage trên ổ cứng SSD M2 cho phép tải nhanh như đang chơi trên Xbox. Xbox Game Pass cũng được tích hợp sẵn trong Windows 11, cho phép bạn truy cập vào thư viện hơn 100 trò chơi.

 DirectStorage trên ổ cứng SSD M2 sẽ giúp cho việc tải trò chơi nhanh hơn. Ảnh Microsoft
DirectStorage trên ổ cứng SSD M2 sẽ giúp cho việc tải trò chơi nhanh hơn. Ảnh Microsoft

Trong những phiên bản Windows gần đây nhất, điều mà người dùng dễ nhận thấy nhất là thiết kế càng ngày càng thân thiện với thiết bị di động hơn. Đối với Windows 11 được thể hiện rõ nhất với thiết kế giao diện giống thiết bị di động và hỗ trợ đầu vào mà vẫn có thể sử dụng bàn phím và chuột, bút cảm ứng hay hỗ trợ điều khiển bằng giọng nói, mang đến trải nghiệm tốt hơn.

Cuối cùng là thiết bị nào sẽ được cài đặt sẵn Windows 11 trước khi chúng có mặt trên kệ của các cửa hàng bán lẻ và giá của nó sẽ là báo nhiêu?. Windows 11 sẽ được bán kèm với bộ Office 2021 với bản quyền mãi mãi, chỉ trả 1 lần với giá từ 150 USD mà không phải trả theo phí hàng tháng.

Còn chưa đầy 2 ngày nữa Windows 11 sẽ được ra mắt chính thức, nhiều người đã sẵn sàng nâng cấp, mang đến trải nghiệm những tính năng nổi bật nhất giúp nâng cao năng suất và truyền cảm hứng cho sự sáng tạo của người dùng.

Liên hệ ngay Khải Hoàn Laptop để được hỗ trợ nâng cấp lên Windows 11 nhé

5/5 (có 38 bình chọn)
Nguồn Microsoft New

Tài trợ

Để lại một bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ luôn được bảo mật.

📣 Rút gọn link, bọc link, fake link AFFILIATE miễn phí -> https://rutgon.com.vn