Thủ thuật máy tính
Website vungoctuan.vn là một trang blog chia sẻ các bài viết, bài hướng dẫn liên quan đến các kiến thức chuyên môn về Công nghệ thông tin.

Khắc phục lỗi Macbook bị màn hình đen khi khởi động

Không ít người dùng nghĩ rằng Macbook của mình đã hỏng, không thể cứu chữa được nữa khi gặp tình huống Macbook bị màn hình đen khi khởi động. Lỗi do phần cứng là điều bạn sẽ suy nghĩ trước tiên khi Macbook gặp lỗi này. Tuy nhiên, nguyên nhân lại đến từ phần mềm. Khắc phục Macbook bị lỗi màn hình đen một cách đơn giản bằng các cách sau đây:

0 1.503

Hướng dẫn khắc phục Macbook bị lỗi màn hình đen khi khởi động

Việc đầu tiên bạn cần làm để khắc phục lỗi Macbook bị màn hình đen khi khởi động là khắc phục lỗi Black Display trên Boot bằng cách Reset lại trình điều khiển quản lý hệ thống. Có nghĩa là bạn phải thiết lập lại trình quản lý nguồn điện trên trình điều khiển hệ thống System Management Controller hoặc SMC. Điều này sẽ giúp bạn khắc phục các vấn đền nhiệt độ, quạt gió, vấn đề hiển thị và chế độ Sleep.

Khắc phục lỗi bị màn hình đen khi khởi động trên trên Macbook Air và Macbook Pro

Bước 1: Tắt nguồn Macbook và cắm sạc với nguồn điện 220V
Bước 2: Nhấn tổ hợp phím Shift + Control + Option và đồng thời giữ nút nguồn (Power) trong vòng từ 5 đến 10 giây rồi cùng bỏ ra 1 lúc
Bước 3: Khởi động lại Macbook

Khắc phục lỗi bị màn hình đen khi khởi động trên trên Macbook cũ hơn

Trên đây là cách áp dụng đối với các dòng Macbook pin thiết kế gắn liền bên trong Macbook. Còn đối với những Model cũ hơn, có thể tháo được pin, bạn có thể thiết lập lại bằng cách sau:

Bước 1: Tắt nguồn Macbook và tháo pin ra
Bước 2: Giữ nút nguồn (Power) trong khoảng 10 giây sau khi đã ngát kết nối tất cả các bộ chuyển đổi điện năng.
Bước 3: Thả nút nguồn, lắp lại pin, và cắm sạc cho Macbook.
Bước 4: Khởi động lại Macbook

Thông thường, với cách đơn giản trên đây, sau khi khởi động Macbook bạn có thể khắc phục được lỗi màn hình đen khi khởi động Macbook. Tuy nhiên, với một số trường hợp Macbook của bạn vẫn chưa trở lại bình thường, bạn có thể thực hiện thêm các thao tác sau đây.

Khắc phục lỗi Macbook khởi động với màn hình đen do nhấn những phím tắt chức năng

Đôi khi, do người dùng sơ ý nhấn vào các phím tắt chức năng trên bàn phím Macbook và dẫn đến lỗi khởi động cho Macbook. Trong trường hợp này bạn có thể khắc phục như sau:

Bước 1: Nhấn nút nguồn (Power) 1 lần
Bước 2: Nhấn phím “S” để tắt chế độ Sleep trên Macbook
Bước 3: Giữ nút nguồn Power tới khi Macbook tắt nguồn
Bước 4: Đợi 1 phút sau, tiến hành khởi động lại Macbook.

Giải pháp này có thể áp dụng trên nhiều Macbook khác nhau và có thể khắc phục hầu hết các vấn đề về nguồn điện. Chỉ bằng một vài thao tác đơn giản sẽ giúp bạn khắc phục lỗi Macbook bị màn hình đen khi khởi động

5/5 (có 72 bình chọn)

Tài trợ

Để lại một bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ luôn được bảo mật.

📣 Rút gọn link, bọc link, fake link AFFILIATE miễn phí -> https://rutgon.com.vn