Thủ thuật máy tính
Website vungoctuan.vn là một trang blog chia sẻ các bài viết, bài hướng dẫn liên quan đến các kiến thức chuyên môn về Công nghệ thông tin.

Cách cắt bánh chưng đẹp mắt

Cách cắt bánh chưng đẹp mắt mà mình chia sẻ dưới đây sẽ giúp các bạn cắt được những miếng bánh chưng dẻo, thơm ngon chỉ trong chốc lát. Bánh chưng thường rất dính nên nếu dùng dao như thông thường thì cũng sẽ nhanh nhưng khi cắt bánh dễ bị vỡ, lòi nhân ra ngoài hoặc cắt miếng không đều. Vì vậy, hôm nay chúng tôi sẽ chỉ cho các bạn cách cắt bánh chưng bằng lạt vô cùng đơn giản.

Cách cắt bánh chưng bằng lạt sẽ giúp các bạn cắt được những miếng bánh đều nhau, không miếng nào to hơn cũng không miếng nào nhỏ hơn. Ngoài ra, dùng lạt cắt bánh chưng sẽ không bị dính như khi dùng dao, rửa rất mất thời gian. Hãy cùng xem cách cắt bánh chưng đẹp mắt dưới đây nhé.

Để có được những chiếc bánh chưng ngon, xanh tươi đòi hỏi chúng ta phải biết cách lựa chọn nguyên liệu sao cho phù hợp, sau đó gói bánh chưng sao cho chắc và cuối cùng là luộc bánh chưng cũng là khâu rất quan trọng. Vì vậy, trong không khí đón chào ngày Tết sắp tới, sẽ thật đầm ấm nếu chúng ta quây quần bên nhau cùng học cách gói bánh chưng đẹp mắt cùng người thân và ngồi bên bếp lửa để học cách luộc bánh chưng ngon, chín đều.

Cách cắt bánh chưng bằng lạt:

  • Bạn bóc hết các lớp lá của một mặt bánh, để lạt sang bên cạnh.

  • Chọn 1 cọng lạt to sau đó tước ra làm 4 sợi: 2 sơi nhỏ và 2 sợi to hơn một chút.

  • Tiếp theo bạn dùng dây lạt xếp chéo nhau trên mặt bánh: dùng 2 sợi lạt đặt vào 2 đầu góc này kéo sang đầu góc kia, 2 sợi lạt còn lại đặt hình chữ thập phần trống còn lại. Khi nào bạn thấy trên mặt bánh xuất hiện 8 hình cánh rẻ quạt là đúng.

  • Lấy 1 cái đĩa đặt lên mặt bánh đã bóc vỏ và đặt dây, đồng thời lật ngược lại để bóc tiếp mặt bánh sau.

  • Sau khi lật ngược lại, các bạn bóc hết sạch lá dong và bắt đầu cắt bánh bằng cách lần lượt cầm chéo hai đầu của mỗi sợi lạt rồi dùng sức từ từ kéo cắt qua thân bánh. Bạn chú ý nếu đặt dây to lên mặt bánh trước thì dùng dây lạt đó đầu tiên. Cầm 2 đầu dây kéo xéo vào nhau, xong kéo tiếp sợi thứ 2, hai sợi sau cũng kéo xéo như vậy.

Thành quả:

Sau khi cắt bánh xong, các bạn có thể thưởng thức luôn hoặc nếu thích ăn rán thì có thể làm như sau:

Các món làm từ bánh chưng

Rán nguyên từng miếng bánh chưng

  • Sau khi bánh chưng cắt xong, bạn bắc chảo lên bếp. Tốt nhất nên dùng chảo chống dính để tránh tình trạng bánh bị dính vào chảo, gây vỡ nát trong quá trình lật bánh. Bạn cho thêm một chút dầu ăn, khoảng 1 thìa cà phê dầu ăn, tráng đều khắp chảo cho đến khi dầu nóng.

  • Khi chảo dầu đã nóng, bạn xếp từng khoanh bánh vào và bắt đầu rán. Khi một mặt của bánh đã vàng giòn, thì bạn lạt bánh để rán tiếp các mặt còn lại. Chú ý, không nên lật khi bánh chưa vàng đều, bởi sẽ khiến bánh dễ bị vỡ nát sẽ không được đẹp mắt và ngon.

  • Sau khi bánh đã vàng giòn hết tất cả các mặt, bạn gắp và xếp từng khoanh bánh ra đĩa là đã có ngay món bánh chưng rán giòn rồi đấy. Bánh chưng rán nên ăn ngay khi còn nóng, bởi nếu để nguội bánh sẽ không giữ được độ giòn và ăn bị ngấy. Bạn nên ăn kèm món bánh chưng rán với dưa hành muối chua và giò sẽ rất ngon đấy.

Dầm nát hết cả vỏ bánh và nhân bánh ra sau đó chiên lên

  • Cắt bánh chưng ra thành từng miếng nhỏ rồi cho vào cái bát to. Dùng thìa dầm các miếng bánh ra cho nát, trộn đều nhân và vỏ lẫn với nhau.

  • Bắc chảo lên bếp, cho 1 thìa canh dầu ăn vào đun nóng với lửa vừa. Sau đó, đổ bát bánh chưng đã dầm nát vào chảo rồi dùng thìa to bản dàn bánh thành hình tròn mỏng.

  • Sau khi rán được vài phút, phần nếp và nhân sẽ mềm ra hơn, bạn tiếp tục dùng thìa to ấn đều khắp mặt bánh để cho phần mặt liền nhau và láng mịn.

  • Kiểm tra mặt dưới bánh vàng đều thì lật bánh lại rán tiếp mặt thứ hai, có thể cho thêm dầu để mặt hai không dính chảo và được giòn.

  • Khi bánh chín vàng đều hai mặt và giòn, cho ra đĩa, dùng nóng với củ cải muối, dưa món hay củ kiệu, hay cả giò chả.

Trên đây chúng tôi đã hướng dẫn các bạn cách cắt bánh chưng đẹp mắt trong bữa cơm thân mật ngày Tết và cách thưởng thức bánh chưng theo từng khẩu vị của từng người. Chúc các bạn thực hiện thành công.

5/5 (có 176 bình chọn)

Tài trợ

Để lại một bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ luôn được bảo mật.

📣 Rút gọn link, bọc link, fake link AFFILIATE miễn phí -> //rutgon.com.vn