Thủ thuật máy tính
Website vungoctuan.vn là một trang blog chia sẻ các bài viết, bài hướng dẫn liên quan đến các kiến thức chuyên môn về Công nghệ thông tin.

Chức năng ¶ kiểm tra độ tối ưu văn bản trong MS Word

0 2.705

Trong tất cả các phiên bản Microsoft Word đều có chức năng ¶ (chữ P ngược) kiểm tra độ tối ưu văn bản. Đôi khi bạn đánh văn bản mà không để ý rằng, có những chỗ bạn đã sử dụng hai dấu khoảng trắng thay vì một. Có những chỗ bạn kết thúc đoạn văn, nhưng lỡ tay Enter hai lần làm dư một dòng. Đó là văn bản chưa được tối ưu. Những lỗi nhỏ này sẽ làm văn bản của bạn không được đẹp mắt. Rất may, trong MS Word đã có công cụ hỗ trợ bạn kiểm tra lại.

Kiểm tra độ tối ưu văn bản trong MS Word

Đó chính là chức năng ¶ hay còn gọi là chữ P ngược. Để bật chức năng này trong word 365/2016/2013/2010, bạn click vào tab Home, click chọn biểu tượng ¶. Trong Word 2007 và 2003 bạn cũng dễ thấy ký tự ¶ trên thanh công cụ. Đôi khi bạn lỡ tay bật chức năng này mà không biết, bạn chỉ cần click vào biểu tượng ¶ một lần nữa để tắt.

Tài trợ

Kiểm tra tối ưu văn bản trong MS word h1

Các bạn có thể thấy trong hình dưới. Sau khi bật chức năng này, những nơi xuống dòng đều được đánh 1 ký tự ¶. Mỗi khoảng trắng giữa các chữ đều có 1 dấu “”.

Nếu khoảng trắng giữa các chữ có nhiều hơn 1 dấu “” thì bạn nên xóa bớt đi để đảm bảo tính thẩm mỹ. Bạn cũng dễ thấy khoảng cách trống giữa các đoạn, bạn có thể xóa đi để văn bản đẹp hơn.

Kiểm tra tối ưu văn bản trong MS word h2

Việc bật – tắt chức năng ¶ này không ảnh hưởng gì tới văn bản của bạn. Nó chỉ giúp bạn tối ưu lại văn bản cho đẹp mắt và thân thiện với người dùng hơn thôi.

Với bài viết ngắn ở trên, hy vọng bạn đã biết cách kiểm tra tối ưu văn bản trong MS Word và xóa biểu tượng ¶ chữ P ngược nếu có lỡ tay bật lên.

5/5 (có 135 bình chọn)

Tài trợ

Để lại một bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ luôn được bảo mật.

📣 Rút gọn link, bọc link, fake link AFFILIATE miễn phí -> //rutgon.com.vn