Thủ thuật máy tính
Website vungoctuan.vn là một trang blog chia sẻ các bài viết, bài hướng dẫn liên quan đến các kiến thức chuyên môn về Công nghệ thông tin.

Đăng ký nhận tài khoản Canva Pro miễn phí

2 777

Hãy cùng mình tìm hiểu Canva là gì những tính năng của Canva, Canva Pro, Canva Education. Vui lòng đọc tới cuối bài để đăng ký nhận tài khoản Canva Pro miễn phí nhé.

Canva là gì?

Canva không chỉ dùng để thiết kế hình ảnh mà còn dùng để thiết kế nhiều loại ấn phẩm khác:

  • Video, slide thuyết trình
  • CV (Sơ yếu lý lịch)
  • Hình ảnh đăng tải trên mạng xã hội
  • Logo, poster, banner, thumbnail (ảnh thu nhỏ)
  • Infographics, tờ rơi, hóa đơn
  • Chứng chỉ
  • Thư mời, thiệp mời
  • v/v

Những tính năng chính trên Canva

Sử dụng kho hình ảnh, template khổng lồ

Canva cho phép người dùng sử dụng kho hình ảnh, template vô cùng đồ sộ. Kho hình ảnh, giao diện này được tổng hợp từ rất nhiều nguồn miễn phí và trả phí như shutterstock, istock, pixabay,…

Với việc sử dụng gói Canva Pro, người dùng có thể truy cập hơn 75 triệu ảnh, video và hơn 420.000 template được cập nhật liên tục. Còn với Canva Free, số lượng hình ảnh, video được dùng bị giới hạn đi khá nhiều. Nếu bạn muốn sở hữu tài khoản Canva Pro miễn phí thì bạn hãy đọc hết bài viết này nhé!

Chỉnh sửa ảnh chỉ với thao tác kéo thả

Một trong những điểm mạnh của Canva so với các phần mềm chỉnh sửa hình ảnh truyền thống đó chính là số lượng thao tác thiết kế được lượt bớt đi rất nhiều. Chỉ với thao tác kéo thả là bạn có thể tạo nên một ấn phẩm riêng cho mình.

Canva cung cấp rất nhiều khung hình (frame) có sẵn, bạn chỉ cần chèn khung hình vào trang thiết kế, sau đó kéo thả hình ảnh vào khung hình đó, hình ảnh sẽ tự động được cắt theo khung hình đã chèn từ trước (minh họa bên dưới).

Thiết kế trên Canva đơn giản với thao tác kéo thả
Thiết kế trên Canva đơn giản với thao tác kéo thả

Biên tập video, slide trình chiếu

Ngoài việc sử dụng để thiết kế hình ảnh, thì Canva còn là một công cụ tuyệt vời để biên tập video hoặc các bài trình chiếu đơn giản. Kho video stock khổng lồ được tập hợp từ nhiều nguồn khác nhau sẽ giúp người thiết kế tiết kiệm rất nhiều trong việc tìm kiếm nguồn video minh họa.

Video stock minh họa chất lượng cao
Video stock minh họa chất lượng cao

Template trình chiếu cũng vô cùng phong phú với nhiều chủ đề, phong cách khác nhau để các bạn là sinh viên hoặc người đã đi làm cũng có thể dễ dàng lựa chọn template phù hợp cho buổi thuyết trình.

Background Remover – Xóa nền tự động

Chắc hẳn bạn đã từng sử dụng nhiều công cụ để tách nền ra khỏi ảnh như Photoshop, remove.bg,… Tuy vậy, việc sử dụng các công cụ này thường khá phức tạp, hoặc đôi khi tách không chuẩn dẫn đến hình ảnh không được như mong muốn.

Tính năng xóa nền ảnh (background remover) trên Canva Pro
Tính năng xóa nền ảnh (background remover) trên Canva Pro

Nhưng việc tách nền này đối với Canva Pro lại vô cùng đơn giản và hiệu quả. Bạn chỉ cần chọn ảnh cần tách nền, nhấp chọn tính năng Background Remover và đợi vài giây, thành quả chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ.

Brand kit – Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu

Brand kit là một tính năng rất hay cho người dùng Canva, đặc biệt là dùng cho các thiết kế chuyên nghiệp để xây dựng bộ nhận diện thương hiệu.

Brand Kit là một tính năng chỉ có ở các gói Canva Pro và Enterprise. Tại đây, bạn có thể tải lên các font chữ thường dùng để thiết kế ấn phẩm cho cửa hàng/công ty.

Ngoài ra, bạn còn có thể chọn bảng màu đại diện cho thương hiệu, bảng màu này sẽ xuất hiện khi bạn thiết kế trên Canva giúp bạn chọn màu sắc một cách nhanh hơn.

Content planner

Tính năng Content Planner của Canva
Tính năng Content Planner của Canva

Content Planner là một tính năng có trong gói Canva Pro. Đây là tính năng hỗ trợ lên lịch, lập kế hoạch kiểm soát các nội dung, hình ảnh được đăng tải lên các mạng xã hội như Facebook, Instagram, Linkedin…

Chia sẻ thiết kế, co-edit

Cũng giống các dịch vụ của Google như Docs, Sheets,… Người sử dụng Canva có thể chia sẻ các thiết kế của họ cho người khác như đồng nghiệp, đối tác để họ có thể cùng nhau chỉnh sửa thiết kế đó trong thời gian thực.

So sánh Canva Free/Pro/Enterprise

Hiện tại, Canva cho phép người dùng đăng ký 3 gói tài khoản chính gồm: Free, Pro và Enterprise (Doanh nghiệp). Muốn biết sự khác nhau cơ bản 3 gói tài khoản canva free, tài khoản canva pro và enterprise như thế nào thì mời bạn tham khảo tại đây.

Canva cho giáo dục và tổ chức phi lợi nhuận

Ngoài các gói dùng thử canva miễn phí, Pro và Enterprise đã nêu trên, Canva còn cung cấp các giải pháp khác cho các trường học, tổ chức giáo dục hoặc tổ chức phi lợi nhuận.

So sánh Canva Pro và Canva Education

Theo như thông tin được cung cấp trên trang chủ canva.com thì Canva dành cho giáo dục (Canva for Education) có tất cả những tính năng của Canva Pro.

Hơn thế nữa, khi sử dụng Canva Edu, bạn sẽ nhận được các tính năng dành riêng cho các nhà giáo dục, ví dụ như không gian lớp học cho phép chia sẻ công việc và bài tập, hàng ngàn template giáo dục chất lượng cao, nội dung đa phương tiện không yêu cầu bản quyền, tính năng tích hợp LMS,…

Cách đăng ký tài khoản tài khoản Canva miễn phí

  • Bước 1: Người dùng truy cập trang chủ Canva.com và chọn mục Đăng ký.
  • Bước 2: Bạn có thể chọn một trong các cách tạo tài khoản Canva pro miễn phí như: Email, Facebook hoặc tài khoản Google.
  • Bước 3: Sau khi bạn điền toàn bộ các thông tin theo hướng dẫn, bạn sẽ nhận được thông báo gửi về email để hoàn tất quá trình lấy tài khoản canva pro miễn phí.

Ngay khi có tài khoản, bạn có thể sử dụng các mẫu có sẵn theo gợi ý hoặc tự thiết kế các ý tưởng của mình thỏa thích bằng các công cụ sẵn có trên phần mềm. Tuy nhiên, tài khoản của bạn lúc này là tài khoản miễn phí, thế nên, nhiều chức năng sẽ bị giới hạn.

Nếu bạn mong muốn sử dụng nhiều tính năng hơn thì bạn hãy cân nhắc nâng cấp tài khoản canva pro hoặc là dùng thử canva Education miễn phí do vungoctuan.vn chia sẻ.

Chia sẻ tài khoản Canva Education miễn phí

Đối với nhiều bạn thì việc sử dụng Canva miễn phí là đủ đáp ứng nhu cầu. Nhưng khi các yêu cầu công việc, học tập tăng lên, nguồn tài nguyên của Canva Free không còn đủ nữa thì việc nâng cấp lên gói Edu là một việc đáng để cân nhắc.

Tuy vậy, số tiền cần phải trả để có được gói Canva Edu không phải nhỏ, không phải ai cũng có đủ điều kiện để mua trực tiếp từ nhà cung cấp. Thế nên, cách tạo canva pro miễn phí như thế nào? cách dùng Canva Edu miễn phí ra sao? Câu hỏi sẽ được giải đáp trong bài viết!

Hiểu được nhu cầu mọi người tìm kiếm cách để có Canva Edu và cách có Canva Edu miễn phí , mình chia sẻ đến các bạn tài khoản Canva Edu miễn phí.

Lưu ý: Đây là tài khoản Canva for Education, nhưng như đã đề cập ở trên, các tính năng trong gói Canva Pro đều có thể được sử dụng tốt nên các bạn không cần lo lắng. Tuy vậy, tính năng Brand Kit sẽ không sử dụng được do đây là tài khoản được phân quyền, chỉ những tài khoản quản lý mới sử dụng được Brand Kit.

Nhưng nếu bạn vẫn muốn sử dụng Brand Kit thì có thể liên hệ để trao đổi nhé.

Đăng ký nhận tài khoản Canva Pro

Tặng 1001 tài khoản Canva Education miễn phí

5/5 (có 208 bình chọn)

Tài trợ

2 Bình luận
  1. Ntumane nói

    Este site esta me ajudando muito com minhas coisas, meus conteúdos. estou muito grato por ter ti conhecido. Tuan
    quero conhecer te.

    1. Ngọc Tuân nói

      Thank you

Để lại một bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ luôn được bảo mật.

📣 Rút gọn link, bọc link, fake link AFFILIATE miễn phí -> https://rutgon.com.vn