Thủ thuật máy tính
Website vungoctuan.vn là một trang blog chia sẻ các bài viết, bài hướng dẫn liên quan đến các kiến thức chuyên môn về Công nghệ thông tin.

Khôi phục trình xem ảnh Windows Photo Viewer thay thế Photos chậm chạp trên Windows 10

Trình xem ảnh mặc định Photos trên Windows 10 rất chậm chạp, nếu bạn muốn quay về trình xem ảnh Windows Photo Viewer trên Windows 8, Windows 7 thì hãy làm theo các bước hướng dẫn của bài viết dưới đây.

0 1.395

Trình xem ảnh Photos đã trở thành phần mềm xem ảnh mặc định trên Windows 10 nhưng tốc độ của Photos rất chậm và cách sử dụng rất khó khăn. Bài viết này hướng dẫn cách phục trình xem ảnh Windows Photo Viewer thay thế Photos chậm chạp trên Windows 10

Trình xem ảnh mặc định Photos trên Windows 10 rất chậm chạp, nếu bạn muốn quay về trình xem ảnh mặc định trên Windows 8, Windows 7 thì hãy làm theo các bước hướng dẫn của bài viết dưới đây.

Khôi phục trình xem ảnh Windows Photo ViewerTrên Windows 10 thì trình xem ảnh Windows Photo Viewer đã bị thay thế bằng Photos với phong cách phẳng giống như Windows 10. Nhưng trình Photos mà Microsoft để mặc định trên Windows 10 để xem ảnh rất chậm và cách điều khiển rất khó. Mặc dù trình Photos cho chúng ta rất nhiều tùy chỉnh sửa ảnh như cắt, lọc màu, chỉnh sáng.. nhưng tốc độ lại quá chậm.

Windows Photo Viewer là trình xem ảnh mặc định từ Windows 8 trở về trước. Mặc dù chỉ có những tính năng cơ bản nhưng tốc độ xem ảnh rất nhanh. Đó là lý do mà rất nhiều người dùng muốn quay trở về trình xem ảnh Windows Photo Viewer.

Đặc điểm nổi bật của Windows Photo Viewer trên Windows 10:

  • Nhỏ gọn, hỗ trợ người dùng tăng tốc độ chế độ duyệt và xem ảnh.
  • Hỗ trợ đọc hầu hết các định dạng ảnh hiện nay.
  • Có khả năng tương thích với Windows 10 cao.
  • Cho người dùng cảm giác thân thuộc vì khá giống với giao diện duyệt ảnh của Windows 7.

Hướng dẫn sử dụng Windows Photo Viewer trên Windows 10:

Nếu muốn hồi sinh Windows Photo Viewer trở thành ứng dụng xem ảnh mặc định trên Windows 10, các bạn hãy làm theo các bước hướng dẫn dưới đây:

Bước 1: Download Windows Photo Viewer

Tải file ở link cuối bài viết, đây là một file .reg nhằm kích hoạt lại trình xem ảnh Windows Photo Viewer bị ẩn trên Windows 10.

Bước 2: Cài đặt phần mềm lên máy tính

Sau khi tải file trên về và giải nén, các bạn hãy nhấn phải chuột và chọn “Merge” > Bảng thông báo hiện ra bạn cứ yên tâm nhấn “Yes” vì sẽ không có ảnh hưởng gì đến hệ thống Windows 10 cả.

Bước 3: Chọn duyệt và mở ảnh mặc định với Windows Photo Viewer trên Windows 10

Giờ bạn đã kích hoạt lại được trình xem ảnh Windows Photo Viewer rồi đấy. Để trình Windows Photo Viewer trở thành trình mặc định xem ảnh trên Windows 10. Bạn hãy tìm “default app settings” ở thanh tìm kiếm > Ấn Enter

Khôi phục trình xem ảnh Windows Photo ViewerCửa sổ mới hiển ra, bạn hãy tìm mục “Photos Viewer” > Tìm và chọn vào trình xem ảnh “Windows Photo Viewer”.

Khôi phục trình xem ảnh Windows Photo ViewerChỉ đơn giản các bước trên bạn đã khôi phục lại trình xem ảnh Windows Photo Viewer cho Windows 10, thay thế cho Photos chậm chạp trên Windows 10 rồi đấy.

Download Windows Photo Viewer trên Windows 10

Windows Photo Viewer

Windows Photo Viewer bản danh cho Win10 cũ

Pass giải nén: vinasite.net (Nếu có)

Mong rằng thủ thuật này có ích cho bạn và đừng quên chia sẻ cho bạn bè của mình cùng áp dụng nhé!

5/5 (có 111 bình chọn)

Tài trợ

Để lại một bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ luôn được bảo mật.

📣 Rút gọn link, bọc link, fake link AFFILIATE miễn phí -> //rutgon.com.vn