Thủ thuật máy tính
Website vungoctuan.vn là một trang blog chia sẻ các bài viết, bài hướng dẫn liên quan đến các kiến thức chuyên môn về Công nghệ thông tin.

Đổi DNS trên điện thoại Android

0 1.153

Đổi DNS android với các dòng điện thoại phổ biến hiện nay như Samsung Galaxy, Zenfone 2 hay oppo neo 7 … giúp người dùng dễ dàng vào các website bị chặn và đặc biệt là vào facebook. Mỗi dòng đều có những cách thay đổi dns khác nhau.

Ở đây, mình sẽ hướng dẫn các bạn đổi DNS mặc định của máy bạn thành DNS của google. Có 2 cách để đổi DNS, một là bạn có thể dùng phần mềm DNS Changer (khuyên dùng cách này), hai là chỉnh sửa trực tiếp trong cài đặt DNS của thiết bị chạy Android như Zenfone 2 hay oppo neo 7

Cách 1. Dùng phần mềm DNS Changer(Khuyến dùng cách này)
Link download:DNS Changer(Hỗ trợ Android OS 2.1 trở lên)

Tài trợ

 

Bước 1:Mở ứng dụng sau khi đã tải và cài mới xong, ứng dụng sẽ hiển thịDNSmặc định của bạn như hình dưới (DNS có thể khác tùy thuộc vào mạng của bạn đang sử dụng)

 

Bước 2:Bạn lần lượt sửaPrimary DNSAlternate DNStheo thứ tự như hình, ở bài viết này mình dùngGoogle DNS. Sau đó bấmSetđể thiết lập DNS mới cho thiết bị.

 

Bước 3:Trên thiết bị Android của bạn, nhấn phím cảm ứng Menu để hiện thỉ mụcSettingscủa ứng dụng. Tích chọn vàoAuto apply for wifiAuto apply for 3Gđể ứng dụng tự động thiết lập cấu hình DNS mới sau mỗi lần bạn sử dụng mạng 3G hoặc Wifi lướt Web.

 

Cách 2. Đổi DNS trực tiếp trên máy

Bước 1:Bạn vào mụcsettings(cài đặt) trên thiết bị android, chọn tiếpWifiđể vào thiết lập mạng Wifi mà bạn muốn đổi DNS.

 

Bước 2:Chạm và giữmạng Wifi sẽ hiên ra bảng thông báo như hình chọnSửa đổi cấu hình mạng.

 

Bước 3:Tại giao diện tùy chỉnh mạng Wifi, bạn chọn vào ôHiển thị tùy chọn chuyên sâu. Kích chọnTĩnhtrong mụcCài đặt IP .Tại đây, bạn chọn nhập vào 2 thông sốDNS1DNS2như trong hình. Tích chọnLưuđể thiết lập cấu hình DNS 1 và 2 mới đã thay đổi.

Việc thay đổi DNS này không làm ảnh hưởng đến tốc độ mạng sử dụng của bạn. Bạn có thể yên tâm duyệt Facebook mà không lo bị chặn hay không thể truy cập được.

5/5 (có 76 bình chọn)

Tài trợ

Để lại một bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ luôn được bảo mật.

📣 Rút gọn link, bọc link, fake link AFFILIATE miễn phí -> //rutgon.com.vn