Thủ thuật máy tính
Website vungoctuan.vn là một trang blog chia sẻ các bài viết, bài hướng dẫn liên quan đến các kiến thức chuyên môn về Công nghệ thông tin.

Cách xóa nhanh ô dữ liệu trống trong Excel

0 635

Vì lý do nào đó, bảng tính Excel của bạn xuất hiện những dòng, cột dữ liệu trống xen kẽ những hàng, cột có dữ liệu, khiến bảng tính bị cách quãng, mất thẩm mỹ khi xem. Trong bài viết dưới đây, mình sẽ hướng dẫn với các bạn một số thao tác cơ bản để xóa ô trống trong bảng tính Excel.

Trước tiên, các bạn mở bảng tính và nhấn Ctrl + A để chọn toàn bộ, hoặc chọn phần dữ liệu nhất định cần áp dụng:

Tài trợ

Tiếp theo, nhấnF5, menuGo Tosẽ hiển thị, nhấn tiếpSpecial:

Cửa sổGo To Specialtiếp theo xuất hiện, chúng ta chọnBlanksvà nhấnOK:

Sau đó,Excelsẽ lựa chọn tất cả các ô dữ liệu trống trong bảng tính, và để xóa bỏ thì các bạn nhấnCtrl-, cửa sổDeletesẽ hiển thị, chọn tiếpEntire Row(để xóa toàn bộ hàng chứa ô trống) hoặcEntire Column(để xóa toàn bộ cột chứa ô trống):

Lưu ý khi sử dụng tính năng xóa ô trống: Nếu dữ liệu của bạn có những dòng chứa ô trống xen kẽ các ô không trống, bạn phải cẩn thận khi thực hiện thao tác xóa này vì nếu chọn xóa theo hàng (entire row) hay cột (entire column) sẽ khiến cả hàng/cột đó bị xóa và làm mất dữ liệu, chọn shift cells left (dồn các ô sang trái sau khi xóa) hoặc shift cells up (dồn các ô lên trên sau khi xóa) sẽ khiến dữ liệu bị lệch, lộn xộn.

Bạn chỉ nên sử dụng tính năng này khi dữ liệu tồn tại cả dòng hoặc cả cột trống, hoặc dữ liệu nằm trên các dòng, cột sẽ bị xóa không quan trọng.

Chúc các bạn thành công!

5/5 (có 52 bình chọn)

Tài trợ

Để lại một bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ luôn được bảo mật.

📣 Rút gọn link, bọc link, fake link AFFILIATE miễn phí -> //rutgon.com.vn