Thủ thuật máy tính
Website vungoctuan.vn là một trang blog chia sẻ các bài viết, bài hướng dẫn liên quan đến các kiến thức chuyên môn về Công nghệ thông tin.

Cách xem lại mật khẩu Wifi đã kết nối trên máy tính

2 514

Thông thường sau khi truy cập vào mật khẩu Wifitrên các thiết bị máy tính PC hoặc Laptop nếu như bạn không lưu mật khẩu này vào đâu đó thì ắc hẳn vào một lúc nào đó bạn sẽquên mật khẩu Wifiđã đăng nhập. Vậy làm thế nào để có thểxem lại mật khẩu Wifi đã quênmột cách đơn giản trên Windows thì mời các bạn cùng tham khảo hướng dẫn dưới đây nhé.

Trong bài viết này,vungoctuan.vnsẽ hướng dẫn các bạn thực hiện các xem lại mật khẩu Wifi đã quên trên máy tính sử dụngWindows 7,Windows 8.1, Windows 10hoặc các bạn đang sử dụng Macbook.

Xem mật khẩu Wifi đã quên trên Windows 7

Bước 1:Chọnchuột phải vào biểu tượng Wifiphía dưới góc trái màn hình Desktop >>Open Netword and Sharing Center

ChọnManage wireless networks.

Chọnchuột phải vào tên wifimà bạn cần lấy password và chọnProperties

Giao diệnWireless Network Properties, Bạn hãy chuyển sang tabSecurityvà chọnShow characters. Khi đó mật khẩu Wifi mà bạn đã quên trước đây sẽ xuất hiện ở ôNetwork security key

Xem mật khẩu Wifi đã quên trên Windows 8.1

Bước 1:Bạn cần mở hợp thoại Run lên (Tổ hợp phím tắt Window + R), sau đó nhậpncpa.cpl>> ChọnOK

Bước 2:Tại giao diện Network Connections, bạn chọnchuột phải vào biểu tượng mạng Wifi>> ChọnStatus

Giao diện tiếp theo, bạn tiếp tục chọn vàoWireless Properties

Cuối cùng, trong thẻSecurityvà chọn vào ô “Show characters” để hiển thị mật khẩu đã kết nối trước đây.

Lưu ý rằng: Cách thực hiện xem Wifi ở Windows 8.1, bạn hoàn toàn có thể sử dụng để xem lại mật khẩu trên Windows 7 hoặc Windows 10.

Xem mật khẩu Wifi đã kết nối trên Windows 10

Việc xem mật khẩu Wifi trên Windows 10 khá tương tự với Windows 8.1 tuy nhiên vẫn có một vài khác biệt mà bạn có thể xem lại bài viết khá chi tiết tại đây Cách xem lại mật khẩu Wifi đã kết nối trên Windows 10

Xem mật khẩu Wifi đã truy cập trên máy Mac

Với nhưng anh em đang sử dụng máy tính Macbook mà đang cần xem lại mật khẩu Wifi đã nhập trước đó, có thể tham khảo lại bài viết mình đã chia sẻ kháchi tiết tại đây Xem lại mật khẩu Wifi đã kết nối trên macOS.

Lời kết

Như vậy bạn đã biết được cách làm sao để có thể xem lại mật khẩu Wifi đã đăng nhập vào máy tính trước đó ở cả Windows và macOS rồi phải không! Trong trường hợp bạn có biết thêm cách nào khác, hãy chia sẻ giải pháp đó với chúng tôi thông qua bình luận dưới đây.

5/5 (có 32 bình chọn)

Tài trợ

Để lại một bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ luôn được bảo mật.

📣 Rút gọn link, bọc link, fake link AFFILIATE miễn phí -> //rutgon.com.vn