Thủ thuật máy tính
Website vungoctuan.vn là một trang blog chia sẻ các bài viết, bài hướng dẫn liên quan đến các kiến thức chuyên môn về Công nghệ thông tin.

Cách quay video màn hình bằng QuickTime Player trên Mac

Để có thể quay lại những thao tác của một trò chơi nào đó, hay đơn giản ghi lại từng bước hướng dẫn trên máy tính Windows, chúng ta buộc phải sử dụng các chương trình hỗ trợ. Bạn có thể sử dụng một số chương trình như Bandicam, VLC Media Player, Open Broadcaster Software... Tuy nhiên, trên máy Mac thì lại đơn giản hơn rất nhiều, chúng ta sẽ không cần phải cài đặt bất cứ chương trình nào khác để quay video trên máy. Người dùng có thể sử dụng công cụ ghi âm thanh QuickTime Player có sẵn trên máy Mac. Chúng ta có thể thực hiện các thao tác như ghi lại quá trình làm việc trên máy, hướng dẫn thực hiện cài đặt, thậm chí quay video chơi game. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng công cụ QuickTime Player, quay video trên máy Mac.

Bước 1:

Nhấn tổ hợp phímCommand + Spaceđể mở hộp tìm kiếmSpotlight, tại đây bạn gõ từ khóa “quicktime” để mở chương trình Quicktime Player.

Quicktime Player
Quicktime Player

Bước 2:

Tại giao diện chương trình QuickTime Player, chúng ta click chuột vàoFilevà chọnNew Screen Recording.

QuickTime Player

Bước 3:

Xuất hiện hộp thoạiScreen Recording. Để tiến hànhghi âm hoặc quay videotrên máy Mac chúng ta chỉ cần nhấn vàobiểu tượng tròn đỏchính giữa để bắt đầu ghi hình.

Sau khi hoàn thành xong mọi công đoạn quay video, muốndừng quaychúng ta chỉ cần nhấnnút Stophoặc sử dụng tổ hợp phím tắt Command + Control + ESC đều được.

QuickTime Player

Bước 4:

Xuất hiện giao diện chính của công cụ QuickTime Player. Chúng ta nhấn tiếp vàoFilevà chọnSaveđể lưu video đã quay lại.

QuickTime Player

Bước 5:

Trong giao diện hộp thoại mới, người dùngchọn nơi lưu trữ videotên công việc vừa thực hiệnlà My Screen Recording, rồinhấn Savelà xong.

QuickTime Player

Video quay màn hình đã được lưu lại khi chúng ta thực hiên bằng công cụ QuickTime Player có sẵn trên máy Mac rồi đấy. Chúng ta có thể tải video lên Youtube, hoặc chia sẻ file bằng cách gửi email cho bạn bè. Dung lượng video sẽ lớn hơn so với những video khác, do máy Mac có độ phân giải màn hình cao, giúp video nét hơn rất nhiều. Đừng bỏ qua QuickTime Player nếu bạn muốn ghi âm hoặc quay video trên máy Mac nhé.

Xem Clip hướng dẫn quay video màn hình bằng QuickTime Player

Chúc các bạn thực hiện thành công!

5/5 (có 78 bình chọn)

Tài trợ

Để lại một bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ luôn được bảo mật.

📣 Rút gọn link, bọc link, fake link AFFILIATE miễn phí -> //rutgon.com.vn