Thủ thuật máy tính
Website vungoctuan.vn là một trang blog chia sẻ các bài viết, bài hướng dẫn liên quan đến các kiến thức chuyên môn về Công nghệ thông tin.

Cách đặt lại mật khẩu BIOS khi quên

BIOS viết đầy đủ là Basic Input Output System, BIOS màn hình đầu tiên xuất hiện khi bạn mở máy tính. Nói một cách đơn giản, BIOS giúp cho phần cứng tải phần mềm (tức là hệ điều hành) và kết nối với tất cả các thiết bị ngoại vi gắn vào nó.

0 611

BIOSviết đầy đủ làBasic Input Output System, BIOS màn hình đầu tiên xuất hiện khi bạn mở máy tính. Nói một cách đơn giản,BIOSgiúp cho phần cứng tải phần mềm (tức là hệ điều hành) và kết nối với tất cả các thiết bị ngoại vi gắn vào nó. Đây cũng là nơi bạn sử dụng để khắc phục các sự cố khi máy tính không thể khởi động.

Đây cũng là cánh cửa đầu tiên để truy cập vào hệ thống của bạn. Bạn có thể khóa BIOS bằng mật khẩu và ngăn chặn bất kỳ truy cập trái phép nào vào máy tính của mình. Bảo mật này chỉ ở mức độ cơ bản nhưng nó cũng đủ ngăn chặn đa số người dùng truy cập trái phép vào máy tính của bạn.

Nhưng nếu bạn đặt mật khẩu BIOS và đã quên nó, bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách đặt lại mật khẩu BIOS

Cách đặt lại mật khẩu BIOS

Tháo PIN CMOS trên máy tính để bàn

Với máy tính để bàn, bạn có thể dễ dàng đặt lại mật khẩu BIOS bằng cách mở thiết bị và tháopin CMOS. Nó sẽ ngắt toàn độ nguồn điện trên BIOS và mọi thứ trong bộ nhớ sẽ bị xóa. Việc này rất dễ dàng trên một máy tính để bàn nhưng lại rất khó thực hiện trên một chiếc laptop hoặc Macbook.

Rất may, vẫn còn có một cách dễ dàng hơn cho mọi người dùng cơ bản.

Đặt lại mật khẩu BIOS trên laptop

Phương pháp này tận dụng lợi thế của các backdoors được xây dựng bởi các nhà sản xuất. Các nhà sản xuất đều có những mật khẩu mặc định cho các dòng máy laptop của họ. Bạn thực hiện các bước như sau:

  1. Bật máy tính của bạn và nhập sai mật khẩu BIOS ba lần trở lên.
  2. Một thông báo sẽ hiển thị cảnh báo cho biết hệ thống của bạn bị vô hiệu hóa hoặc mật khẩu sai.
  3. Thông báo cũng sẽ bao gồm một dãy số. Hãy ghi lại dãy số này.
  4. Mở trang web sau trên một máy tính khác hoặc smartphone://bios-pw.org/
    reset password bios (2)

    Gõ dãy số nhận được ở bước 3 vào đây

  5. Nhập số bạn nhìn thấy trên màn hình BIOS mà bạn đã ghi lại ở bước 3. Nhấp vào nútGet Passwordđể xem danh sách các mật khẩu máy tính. Hãy thử mật khẩu dành cho máy tính của bạn.
  6. Khởi động lại máy của bạn vào màn hình mật khẩu BIOS và nhập mật khẩu.

Bạn đã bao giờ phải đặt lại mật khẩu BIOS chưa? Hãy viết lại cách của bạn bên dưới bình luận?

5/5 (có 9 bình chọn)

Tài trợ

Để lại một bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ luôn được bảo mật.

📣 Rút gọn link, bọc link, fake link AFFILIATE miễn phí -> //rutgon.com.vn