Thủ thuật máy tính
Website vungoctuan.vn là một trang blog chia sẻ các bài viết, bài hướng dẫn liên quan đến các kiến thức chuyên môn về Công nghệ thông tin.

Cách cài đặt và sử dụng Dropbox cho người mới dùng

0 623

Dropbox là một công cụ lưu trữ đám máy rất hữu ích và cần thiết đối với những người thường xuyên làm việc nhóm hoặc phải sử dụng nhiều máy tính khác nhau. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cài và sử dụng tiện ích này.

Để sử dụng được dịch vụ này, trước tiên bạn cần truy cập vào website://www.dropbox.com. Tại trang chủ, bạn điền toàn bộ thông tin cá nhân để đăng kí.

Truy cập website và đăng ký tài khoản cho riêng mình

Sau khi đăng kí xong, bạn truy cập vào email vừa đăng kí để kích hoạt tài khoản.

Kích hoạt tài khoản trên email

Để sử dụng Dropbox, mọi người có 2 cách truy cập:

1Truy cập trên trình duyệt web

Bạn có thể dễ dàng truy cập vào Dropbox ngay trên trình duyệt web bất cứ nơi đâu, bất kì thiết bị nào chỉ cần đăng nhập vào địa chỉ website://www.dropbox.com/, tại giao diện chính, bạn có thể thao tác với file thông thường.

Giao diện Dropbox trên trình duyệt web

2Cài đặt Dropbox trên máy tính

Bạn truy cập vào//www.dropbox.com/, bạn nhấn vào tên tài khoản của mình, chọninstallđể tải file cài đặt trên máy tính của bạn.

Tải ứng dụng

Tải về thành công, bạn click vào file cài đặt có tên là DropboxInstaller để bắt đầu quá trình cài đặt. Bạn sẽ mất một ít thời gian để tải về bộ cài đặt ứng dụng này.

Chờ đợi quá trình tải về Dropbox

Quá trình tải diễn ra xong bạn sẽ thấy xuất hiện một hộp thoại. Tại đây bạn cần đăng nhập tài khoản vừa đăng ký lúc nãy để có thể sử dụng.

Đăng nhập tài khoản để sử dụng

Sau khi hoàn tất mọi thứ bạn cần làm quen với cách thức làm việc của dịch vụ. Bạn sẽ được cung cấp một Folder trên máy tính trong đó chứa toàn bộ dữ liệu của bạn lưu trữ trên đám mây Dropbox.

Mở khu vực lưu trữ dữ liệu của Dropbox

Vấn đề sử dụng cũng cực kỳ đơn giản, bạn chỉ việc copy và dán dữ liệu vào folder của Dropbox thay vì phải qua nhiều khâu upload ở giao diện website.

Lưu ý:Sau khi chép dữ liệu, Dropbox sẽ cần một ít thời gian để đồng bộ chúng lên bộ nhớ lưu trữ.

Ngoài ra, bạn có thể dễ dàng chia sẻ dữ liệu cho bạn bè hoặc thậm chí có thể chia sẻ cả một thư mục nếu phải thường xuyên làm nhóm việc trên thư mục đó. Để thực hiện những điều đó, bạn cần làm theo hướng dẫn sau:

  • Chia sẻ đường dẫn: Click phải vào file muốn chia sẻ và chọnShare Dropbox linkrồi gửi nó cho bạn bè.
  • Mở tập tin hoặc thư mục này trên website Dropbox: Click phải vào tập tin hoặc thư mục đó chọnView on Dropbox.com.
  • Chia sẻ cả thư mục mà bạn thường xuyên làm việc với bạn bè: Click phải vào thư mục đó rồi chọnShare this folder…, giao diện trên website sẽ xuất hiện bảng để bạn nhập email của người bạn muốn chia sẻ, bạn chỉ cần nhập email tài khoản của người kia là được.

Chia sẻ thư mục cho bạn bè

Ưu điểm của tính năng chia sẻ tập tin này là khi bạn bỏ bất kỳ dữ liệu nào bên trong folder đó thì cả bạn và người bạn kia sẽ đều thấy chúng.

5/5 (có 36 bình chọn)

Tài trợ

Để lại một bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ luôn được bảo mật.

📣 Rút gọn link, bọc link, fake link AFFILIATE miễn phí -> //rutgon.com.vn